LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
4
0
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Mười Một 2011 8:35:00 SA

MITTING HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS NĂM 2011

Ngày 27/11/2011 tại UBND xã Tân Thạnh Tây, Trung tâm y tế dự phòng huyện Củ Chi tổ chức lễ mitting hưởng ứng "Ngày Quốc tế phòng chống HIV/AIDS 1/12 và Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS" (từ ngày 10/11 đến 10/12/2011).

Đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống AIDS huyện đến dự và chủ trì buổi lễ. Đến dự còn có sự tham gia của hơn 200 người gồm đại diện Ủy ban phòng, chống AIDS thành phố; các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS huyện; ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo 21 xã – thị trấn, ban nhân dân ấp, ban giám hiệu, học sinh trên địa bàn xã Tân Thạnh Tây.

Tại buổi lễ, đồng chí Tô Thị Tuyết Mai – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống AIDS huyện đã báo cáo hoạt động phòng, chống AIDS năm 2011 trên địa bàn huyện. Từ 1 trường hợp nhiễm HIV đầu tiên vào năm 1994, đến nay toàn huyện có 1.314 người nhiễm, trong đó có 687 người chuyển AIDS, tử vong do AIDS 166 người, trong đó 80% người nhiễm có liên quan đến sử dụng ma túy. Thực hiện công tác phòng chống ma túy, HIV/AIDS huyện quản lý và chăm sóc 218 người tái hòa nhập, trong đó nhiễm HIV 14 người. Trong năm thực hiện 232 cuộc truyền thông giáo dục phòng lây nhiễm HIV với gần 7.000 người tham dự; các ngành đoàn thể cũng góp phần tích cực cùng tham gia đấu tranh phòng chống ma túy, HIV/AIDS.

Tại buổi mitting thay mặt Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS xã Tân Thạnh Tây, đồng chí Trần Minh Hoàng – Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS xã đã phát biểu hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống AIDS" kêu gọi toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân xã Tân Thạnh Tây tích cực hưởng ứng "Ngày Quốc tế phòng chống HIV/AIDS 1/12 và Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS"; đồng thời nhấn mạnh phòng, chống HIV/AIDS là trách nhiệm của tất cả mọi người. Tân Thạnh Tây sẽ làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức của mọi người, nhất là thanh thiếu niên về thảm họa của HIV/AIDS, tích cực tham gia phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư, đồng thời tăng cường vận động mọi người có ý thức tham gia giúp đở bệnh nhân AIDS; không kỳ thị, phân biệt đối xử nhằm giúp người nhiễm HIV/AIDS xoa đi mặc cảm, tự ti, sống hòa nhận với cộng đồng.

Thay mặt cho tuổi trẻ huyện nhà, bạn Nguyễn Hải Lê Trung cũng đã phát biểu bày tỏ sự quyết tâm của tuổi trẻ trong tham gia phòng chống AIDS.

Phát biểu tại lễ mitting đồng chí Cao Thị Gái nhấn mạnh: "Năm 2011 với chủ đề "Chung tay hành động để hướng tới cộng đồng không có người nhiễm mới HIV", đây là dịp kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể quần chúng và toàn thể nhân dân cùng nhau phối hợp chặt chẽ, cùng nhau cam kết và biến cam kết thành hành động cụ thể trong thực hiện phòng, chống HIV/AIDS. Để làm tốt công tác này, trong thời gian tới huyện sẽ đẩy mạnh việc đổi mới, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, tuyên truyền, giáo dục trong cộng đồng dân cư về HIV/AIDS, nhất là trong thanh thiếu niên và những nhóm có nguy cơ  lây nhiễm cao; chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm bệnh cũng như tích cực tham gia phòng, chống HIV/AIDS. 

 

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan chức năng, các ban ngành đoàn thể và sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân, nhất định "Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2011" nói riêng và hoạt động phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện Củ Chi nói chung sẽ đạt những kết quả mới tích cực

THU CHUNG


Số lượt người xem: 4024    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm