LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
4
6
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Mười Một 2011 8:35:00 SA

HỘI THẢO "PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT RAU THEO TIÊU CHUẨN VIETGAP"

Ngày 25/11/2011 Trạm Khuyến nông huyện Củ Chi tổ chức Hội thảo “Phát triển rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP”. Tham dự có của 50 nông dân trực tiếp sản xuất ở các xã Phước Thạnh, Thái Mỹ, Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng. Đến tham dự hội thảo còn có đại diện Trung tâm Khuyến nông thành phố, đại diện Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp, đại diện Phòng Kinh tế huyện .

Theo Trạm Khuyến nông hiện tại trên địa bàn huyện có 57 hộ sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP được cấp giấy chứng nhận. Thông qua các lớp tập huấn do Trạm Khuyến nông và Trạm bảo vệ thực vật huyện tổ chức đã nâng cao trình độ canh tác rau cho nông dân, bà con đều nắm vững và áp dụng nghiêm ngặt qui trình kỹ thuật trồng rau an toàn. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP được áp dụng thời gian qua vẫn còn mang hình thức sản xuất còn nhỏ lẻ, manh mún nên rất khó khăn trong việc áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, trong khi đó lượng lao động nông nghiệp ngày càng khan hiếm, cộng với tình hình thời tiết bất thường; sâu bệnh hại  xảy ra liên tục giá cả các loại nguyên phụ liệu luôn biến động; thị trường tiêu thụ không ổn định đã ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất.

Tham dự hội thảo người sản xuất đã nêu lên nhiều vấn đề có liên quan đến việc trồng các loại rau theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngoài việc trang bị kiến thức tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, vấn đề còn lại là làm thế nào để giá cả đầu ra ổn định để người nông dân an tâm sản xuất. Rút ngắn quy trình  cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP  cho nông hộ sản xuất. Bởi hiện tại bình quân mỗi ngày huyện Củ Chi cung cấp cho thị trường hơn 50 tấn rau các loại, các loại rau này phần lớn được sản xuất ở dạng rau an toàn, nhưng chỉ có những hộ sản xuất đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP mới được các đơn vị ký hợp đồng thu mua, còn lại lượng lớn rau quả của nông dân tiêu thụ thông qua thương lái và thường bị o ép về giá nên giá nên người nông dân có thu nhập không cao. Bà con cũng đề nghị nhà nước cần có giải pháp định hướng cụ thể  tuyên truyền vận động nông dân thay đổi quy trình sản xuất cũ để áp dụng quy trình sản xuất mới theo hướng liên kết hợp tác giữa ba nhà “ nhà nước –nhà nông và khoa học” để nghề trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn ViệâtGap phát triển bền vững trong tương lai ./.

THU CHUNG


Số lượt người xem: 3932    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm