LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
4
8
7
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Bảy 2011 8:50:00 SA

SƠ KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2011

Ngày 7/7/2011, Mặt trận tổ quốc huyện Củ Chi sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2011 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011

 

Ngày 7/7/2011, Mặt trận tổ quốc huyện Củ Chi sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2011 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011. Đồng chí Trần Tấn Ngời – Phó Chủ tịch UBMTTQ Thành phố và đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm nay, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện và cơ sở đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, đổi mới trong tổ chức hoạt động, phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp nhân dân. MTTQ các cấp đã từng bước phát huy chức năng giám sát, phản biện xã hội, tham gia có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Đặc biệt đã tổ chức thành công hội nghị hiệp thương, lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, xã – thị trấn nhiệm kỳ 2011 – 2016, hội nghị gặp gỡ tiếp xúc giữa các ứng cử viên với cử tri về vận động bầu cử, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử. Thông qua cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, vai trò và vị trí của MTTQ càng được khẳng định. Thông qua các hoạt động và các kết quả của công tác mặt trận tham gia cuộc bầu cử đã thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân đã được phát huy, các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong việc giám sát và tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh.  
Cũng trong 6 tháng qua, hệ thống mặt trận các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Trong đó gắn cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với phong trào “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông – Bảo vệ môi trường năm 2011”, chương trình “3 giảm – An toàn giao thông”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,… Riêng trong công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, chăm lo dân nghèo, cuộc vận động “Vì người nghèo” tiếp tục nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của toàn xã hội. Đã vận động xây tặng 34 căn nhà tình nghĩa, 133 căn nhà tình thương, cấp 60 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, tặng 600 suất quà cho dân nghèo, trợ cấp khó khăn cho hộ nghèo có thu nhập dưới 8 triệu đồng/người/năm. Tổng giá trị gần 3,9 tỷ đồng. Đặc biệt, qua Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần trách nhiệm cộng đồng, tình làng nghĩa xóm. Phong trào người tốt việc tốt được duy trì và phát triển mạnh mẽ tại các khu dân cư. Từ xã - thị trấn đến các ấp - khu phố luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng hoạt động các danh hiệu văn hóa đã đăng ký.
Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tấn Ngời – Phó Chủ tịch UBMTTQ Thành phố và đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hệ thống mặt trận từ huyện đến cơ sở đã đạt được, góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền huyện thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 cũng như các chương trình hành động khác ở địa phương. Trong 6 tháng còn lại của năm 2011, các đồng chí cũng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm hệ thống mặt trận từ huyện đến xã - thị trấn tập trung thực hiện. Đó là tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội thông qua việc vận động các chủ nhà trọ không tăng giá thuê phòng, các cơ sở giáo dục không tăng các khoản thu trong năm học mới. Mặt khác đổi mới nội dung phương thức vận động, phát huy dân chủ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tăng cường tuyên truyền mọi giới, mọi ngành mọi tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn liền với cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng các cuộc vận động, chương trình hành động cách mạng tại địa phương. Kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, vận động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ dân nghèo bằng nhiều hình thức. Đồng thời tổ chức các lớp tập huấn công tác mặt trận, kiện toàn hệ thống mặt trận các cấp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng hệ thống mặt trận vững mạnh. Từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa phương theo đúng tinh thần Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra.
BÍCH NGÂN

Số lượt người xem: 4981    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm