LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
6
7
1
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Bảy 2011 2:35:00 CH

TỪ CÁCH LÀM HAY CỦA MỘT NỮ TRƯỞNG ẤP.

Phong trào thi đua “phụ nữ tích cực hoạt động, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” ngày càng sâu rộng và có sức lan toả mạnh mẽ trong chị em chúng ta. Đã có rất nhiều gì chị đã từng bước khẳng định vai trò vị trí của mình bằng nhiều sáng kiến cách làm hay trong công tác mình đảm nhiệm. Từ đó góp phần đưa các hoạt động ngày càng thiết thực và có ý nghĩa đối với cuộc sống của các chị em phụ nữ. Tiêu biểu trong số đó, chúng tôi xin giới thiệu tấm gương chị Phạm Thị Định trưởng ấp – chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Phước Hưng xã Phước Thạnh - người phụ nữ có nhiều cách làm hay mang lại hiệu quả cao trong công tác.

 

Là người phụ nữ năng động và nhiệt tình, chị tích tham gia các hoạt động mà ấp và chi hội phụ nữ đề ra. Năm 2005 được sự tín nhiệm của bà con nhân dân ấp Phước Hưng,  chị đã được bầu chọn làm trưởng ấp.

Ấp Phước Hưng trong thời điểm năm 2004 được nhận xét là một ấp được đánh giá yếu kém của xã Phước Thạnh. Bằng ý chí và niềm tin của mình, chị nghĩ mình sẽ là người giúp ấp có một sự thay đổi mới. Chị bắt đầu nhiệm vụ bằng việc chấn chỉnh các sinh hoạt của ban nhân dân ấp, xây dựng kế hoạch công tác và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên thật cụ thể và phù hợp. Công việc đã được phân công nếu ai không hoàn thành thì bị nhắc nhở, ai tích cực thì được tuyên dương. Tạo động lực khích lệ các anh em trong tổ nhân dân làm việc tích cực. Mỗi người đều ý thức được trách nhiệm của mình nên đã không còn tình trạng bỏ bê công việc, đổ lỗi cho nhau khi không hoàn thành nhiệm vụ.  Để công việc đạt kết quả cao, chị đã cho lấy ý kiến của tất cả các thành viên rồi mới quyết định thực hiện.  Từ đó phát huy được tính dân chủ, trách nhiệm củ từng người. Tạo được mối quan hệ đoàn kết thống nhất trong nội bộ.

Để có quỹ chi cho hội họp chị đã vận động các thành viên trong ban nhân dân ấp trích tiền bồi dưỡng 10 nghìn đồng một tháng để dùng cho hội họp và các khoản phát sinh. Số tiền tuy nhỏ nhưng cũng đủ để mọi người có chén nước, góp vui bằng những câu hát, vần thơ. Từ đó, các cuộc họp đã không còn đơn điệu nữa mà trở nên phong phú. Sau giờ họp căng thẳng lại là những giây phút giải lao sinh hoạt thoải mái lôi kéo mọi người dân của ấp tham gia hội họp để nắm bắt thông tin kinh tế – xã hội, chính trị mà huyện và xã phổ biến.

Ngoài ra, chị còn kêu gọi mọi người tham gia xây dựng quỹ tương trợ nhằm giúp những hoàn cảnh khó khăn vay mượn lúc gia đình có hiếu hỷ, ma chay hoạc gặp hoàn cảnh đặc biệt cần giúp đỡ. Hiện nay, quỹ tương trợ đã có hơn 30 thành viên với 1.500.000 đồng đóng góp cho quỹ hàng tháng.

Từ những việc làm đơn giản đời thường mà đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Ấp từ hạng 9 vào năm 2004 thì đến nay ấp Phước Hưng đã là tiêu biểu ấp dẫn đầu toàn xã. Là 5 năm liền liên tiếp  đạt danh hiệu ấp văn hoá (2004 – 2009). 

Là một trưởng ấp bộn bề với nhiều hoạt động. Nhưng với sự say mê tham gia các hoạt động xã hội, chị xung phong kiêm luôn làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ. Chị kêu gọi các chị em những người có tiếng nói trong gia đình xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hoá, vận động các chị tham gia các hoạt động do chi hội và ấp tổ chức. Nhờ vào sự nhiệt tình, năng động của chị đã thu hút nhiều chị em tham gia hội và xây dựng chi hội ngày càng vững  mạnh.

Trao đổi với chúng tôi, chị tâm sự: “những việc làm của tôi đã mang lại hiệu quả, điều đó đã giúp tôi có động lực để cống hiến hết mình cho ấp và chi hội phụ nữ. Tôi sẽ cô gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng tin tưởng của moi6 người danh cho mình”

Về ấp Phước Hưng hôm nay chúng tôi đã thấy nhiều đổi mới. Những con đường đẹp, những mái nhà khang trang, văn minh sạch đẹp. Đó là sự nỗ lực hết mình xây dựng ấp ngày càng phát triển của tất cả bà con nhân dân ấp. Tiêu biểu cho những bông hoa đẹp có chị Phạm Thị Định đã đóng góp nhiều cách làm sáng kiến hay cho phong trào chung của địa phương. Chị xứng đáng với danh hiệu cá nhân tiêu biểu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà huyện nhà trao tặng./.

THU HÀ

 


Số lượt người xem: 4872    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm