LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
8
3
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Bảy 2011 2:40:00 CH

NGÔI TRƯỜNG THỰC HIỆN HIỆU QUẢ VIỆC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO CÔNG TÁC GIẢNG DẠY.

Thực hiện chủ đề năm học 2010 -2011 của ngành giáo dục và đào tạo “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giáo dục”, trong năm học qua, toàn ngành giáo dục đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Làm tốt công tác này phải kể đến trường tiểu học Tân Thạnh đông 2, ngôi trường đã gặt hái nhiều thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy học.

 

 

Xác định tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong thời đại mới, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy sẽ mang lại hiệu quả cao. Đồng thời học tập cần gắn với những hình ảnh hoạt động cụ thể. Đây cũng là phương pháp dạy học mới trực quan sinh động, thu hút được sự chú ý của các em học sinh, qua đó giúp các em tiếp thu bài học một cách nhanh chóng, khắc sâu các kiến thức. Vì vậy, đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy trong nhà trường được Ban giám hiệu đặc biệt quan tâm và chú trọng.

Xuất phát từ hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin, nhà trường đã tích cực phối hợp với hội cha mẹ phụ huynh vận động sự đóng góp của các cha mẹ học sinh trang bị máy tính phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua đó, các máy móc không ngừng nâng lên nhanh chóng, năm 2009 chỉ có 2 máy do hội cha mẹ phụ huynh trang bị thì đến nay nhà trường đã có 6 phòng học được trang bị hiện đạo với 6 máy tính, 6 ti vi để phục vụ cho giảng dạy. Bên cạnh đó, các giáo viên trong trường đã không ngừng học tập, trang bị kiến thức tin học, sử dụng máy tính để soạn thảo các bài giảng điện tử. Nhà trường cũng đã tích cực tạo điều kiện cho giaó viên học tập tin học và khuyến khích giáo viên đưa tin học vào trong giảng dạy. Từ đó đã có 32/33 giáo viên sử dụng máy tính có chứng chỉ tin học.

Đây là những điều kiện thuận lợi lớn để trường tiểu học Tân Thạnh đông 2 có thể đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy trong nhà trường. Để giúp các giáo viên thêm kinh nghiệm và thực hiện hiệu quả bài dạy công nghệ thông tin. Nhà trường đã tổ chức nhiều chuyên đề trường, cụm tổ. Không những vậy trường còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, đưa ra các bài giảng xuất sắc của công nghệ thông tin nhằm giảng dạy tại các lớp học một cách hiệu quả nhất. Trường cũng khuyến khích cũng như tạo thêm sự sáng tạo trong các bài ứng dụng công nghệ thông tin của thầy cô nên đã thường xuyên tổ chức khen thưởng cho những bài giảng xuất sắc nhất.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy đã dần mang lại hiệu quả. Chất lượng giáo dục được nâng cao, chất lượng giảng dạy cũng như học tập được nâng cao. Các em học sinh nắm bắt bài học một cách nhanh chóng và tạo được sự hứng thú, chăm chỉ. Không những vậy thông qua công nghệ thông tin thì việc tổ chức các chuyên đề, hội thảo, hội giảng sẽ có hiệu quả. Giáo án điện tử còn giúp giáo viên tiết kiệm được giờ lên lớp thay vì sử dụng phương pháp dạy học truyền thống thì giáo viên mất nhiều thời gian viết bảng và cách truyền đạt khô khan, không thu hút được các em học sinh.

Thấy được hiệu quả của việc sử dụng giáo án điện tử, các giáo viên lại tiếp tục tích cực học hỏi tìm hiểu, thực hiện các bài giảng điện tử với nhiều sáng tạo mới, đưa chất lượng bài giảng ngày càng nâng cao. Từ đó tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin đã tăng nhanh , năm 2009 -2010 toàn trường có 125 tiết dạy ừng dụng giáo án điện tử thi đến năm học 2010 -2011 đã tăng lên 380 tiết.

Qua đó cho thấy, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã tạo sự tự tin cho giáo viên, các thầy cô giáo tiết kiệm được thời gian, đưa kiến thức đến học sinh một cách nhẹ nhàng và sinh động. Còn các em học sinh thì với một phương pháp học tập mới, các em cũng được quan sát nhiều hình ảnh âm thanh thực tế, từ đó giúp cho các em có ý tưởng phong phú, kích thích sự sáng tạo tìm tòi trong mỗi học sinh đồng thời giúp các em khắc sâu hơn về các kiến thức bài học.

Bên cạnh đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào các bài giảng thì nhà trường cũng đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động ngoại khóa như dạy an toàn giáo thông, các lễ hội, hội thi hái hoa dân chủ, rung chuông vàng.

Có thể thấy rằng sau 2 năm thực hiện đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, trường tiểu học Tân Thạnh Đông 2 đã dần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Tuy nhiên, nhà trường vẫn còn gặp hạn chế mà nhiều trường đang gặp phải là như thời gian thiết kế bài dạy còn nhiều, nhiều giáo viên còn lúng túng trong việc thực hành tiết dạy, tiết dạy còn phụ thuộc vào máy móc, nguồn điện..vv. Vì vậy, trong những năm học tiếp theo nhà trường đang tiếp tục khắc phục những khó khăn, thực hiện nhiều biện pháp để đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy một cách hiệu quả. Xứng đáng là ngôi trường dẫn đầu trong việc đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy của toàn huyện./.

THU HÀ


Số lượt người xem: 3902    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm