LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
7
7
1
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Bảy 2011 9:30:00 SA

GHI NHẬN HOẠT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN CÔNG NHÂN LẦN 3 NĂM 2011.

Tháng công nhân lần thứ 3 năm 2011 được thực hiện từ ngày 1 đến ngày 31/5/2011 nhằm quan tâm chăm lo tốt hơn cho người lao động về vật chất lẫn tinh thần. Với mục đích đó, huyện Củ Chi đã có nhiều hoạt động sôi nổi với những kết quả đáng khích lệ.

 

Để thực hiện Liên đoàn lao động huyện đã hướng dẫn, triển khai kịp thời và đôn đốc kiểm tra giúp cho hoạt động tháng công nhân trong huyện diễn ra đảm bảo đúng với nội dung, tiến độ của kế hoạch. Các công đoàn cơ sở tổ chức tháng công nhân linh hoạt phù hợp theo điều kiện của từng đơn vị và đáp ứng đúng tâm tư nguyện vọng của người lao động để thu hút được nhiều công nhân lao động tham gia. Trong Chương trình gặp gỡ đối thoại đã có 5 doanh nghiệp tổ chức gồm Công ty Việt Nam Samho, Công ty Triple, Công ty Nam Hiệp Lực, doanh nghiệp tư nhân Tân Hùng Ngọc và Công ty Hân Mao. Qua đây nhằm giúp cho người sử dụng lao động và người lao động cùng cởi mở trao đổi tháo gỡ những vướng mắc và tham gia đóng góp ý kiến xây dựng công ty ngày càng phát triển, người lao động có nhiều phúc lợi hơn góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định tại doanh nghiệp. Thực hiện chương trình giờ thứ 9 Liên đoàn lao động huyện phối hợp với Trung tâm thể dục thể thao tổ chức giải bóng đá mini công nhân viên chức lao động huyện với 46 đội tham gia. Tổ chức 2 đêm giao lưu văn nghệ, thi hái hoa dâng chủ tìm hiểu Luật lao động, bảo hiểm xã hội, sức khỏe sinh sản… tại tổ công nhân tự quản xã Tân Thạnh Đông và Tân Thông Hội thu hút hơn 700 công nhân tham gia. Đồng thời, Liên đoàn lao động huyện phối hợp Trung tâm biểu diễn nghệ thuật thành phố tổ chức giao lưu văn nghệ tại công ty Việt Nam Samho thu hút gần 600 công nhân đến xem. Ngoài ra, công đoàn các công ty may túi xách Sài Gòn, Vietstar, Viet Nam Samho, công ty cơ khí Đại Lộc phối hợp cùng chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao như thi hát karaoke, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, nấu ăn, hái hoa dâng chủ… Qua đó tạo sân chơi lành mạnh, vui khỏe để người lao động sản xuất và hoàn thành kế hoạch của đơn vị. Thực hiện chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức tuyên dương tặng giấy khen và kỷ niệm chương cho 5 doanh nghiệp và 5 cán bộ công đoàn của các Công ty cổ phần sản xuất trà Hùng Phát, Công ty TNHH may túi xách Sài Gòn, Công ty TNHH Quốc tế Cao Nguyên Xanh, Công ty TNHH Kim Thành và Công ty TNHH GunnGard Vina Safe. Đây là những doanh nghiệp và cán bộ công đoàn đã tổ chức chăm lo tốt cho công nhân lao động, giúp người lao động an tâm lao động sản xuất và ngày càng tham gia tích cực tổ chức công đoàn.

Để cùng chia sẻ khó khăn với công nhân thì chương trình cùng công nhân vượt khó là chương trình thiết thực nhất. Thực hiện chương trình này, Liên đoàn lao động huyện đã thăm và tặng quà cho 25 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo trị giá 32.400.000đ, tặng 11 phần quà cho các cháu khuyết tật là con công nhân với số tiền trên 2 triệu đồng. Chi nhánh CEP Củ Chi đã giải quyết cho 15 công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn với lãi suất ưu đãi để sửa chữa nhà với số tiền 428.000.000 đ. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở cũng tích cực chăm lo cho công nhân khó khăn. Đặc biệt, công đoàn cơ sở công ty Việt Nam Samho vận động đóng góp cho 3 công nhân mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 60 triệu đồng. Thực hiện chương trình bàn tay vàng 14 công đoàn cơ sở có đông công nhân trao đổi với người sử dụng lao động để đưa ra những tiêu chí cụ thể, sát với thực tiễn của doanh nghiệp về năng suất và chất lượng, phát huy sáng kiến kỹ thuật. Qua phong trào thi đua đã góp phần tăng năng suất và doanh thu cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng đã khen thưởng cho 15 tập thể và 300 công nhân lao động đã có thành tích tốt trong lao động giỏi. Bên cạnh đó, Liên đoàn lao động huyện phối hợp với trường Trung cấp nghề Tôn Đức Thắng tổ chức “ôn lý thuyết, luyện thi tay nghề” và cấp chứng nhận nghề cho 150 công nhân lao động của 3 doanh nghiệp Công ty may Quảng Việt, Công ty may Đệ Nhất và Công ty Hân Mao.

Có thể nói, hoạt động tháng công nhân lần 3 năm 2011 đã có tác động sâu rộng đến toàn thể công nhân lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn huyện Củ Chi. Người lao động được chăm lo tốt về vật chất lẫn tinh thần nên đã ý thức hơn về tính tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công việc và tích cực hưởng ứng, phấn khởi tham gia các hoạt động do công đoàn cơ sở phát động. Người sử dụng lao động đã nhận thức được ý nghĩa hoạt động tháng công nhân qua việc đem lại đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tác phong công nghiệp của công nhân được nâng lên, tiết kiệm nguyên vật liệu, nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm, quan hệ lao động được hài hòa...

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 4054    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm