LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
2
1
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Bảy 2011 9:30:00 SA

GHI NHẬN THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 11 Ở XÃ TRUNG AN.

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, trong thời gian qua nhiều xã – thị trấn đã thực hiện nhiều biện pháp để Nghị quyết của Chính phủ đi vào cuộc sống. Trong đó phải kể đến sự đồng sức đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Trung An để thực hiện nghị quyết này.

Xã Trung An có cụm công nghiệp Tân Quy, có 33 công ty, xí nghiệp trú đóng trên địa bàn xã thu hút 10.000 công nhân lao động làm việc mỗi ngày. Xã có 185 chủ nhà trọ với 2.143 phòng thu hút 4.070 người thuê trọ. Xã cũng có 4 trường giữ trẻ tư nhân và điểm giữ trẻ hộ gia đình tập trung ở ấp Hội Thạnh và ấp Thạnh An với 330 trẻ lưu trú, trong đó trẻ con của công nhân công ty, xí nghiệp và 295 trẻ và 35 trẻ là con của người lao động tự do.

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ khối vận xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã, phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, Liên đoàn lao động huyện, Điện lực, Chi cục thuế, công an huyện tổ chức tuyên truyền và phổ biến đến các hộ kinh doanh nhà trọ trên địa bàn về các nội dung, quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh, chính sách thuế, lao động, chính sách ưu đãi về giá điện, công tác phòng cháy chữa cháy, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự… Kết quả đợt 1 có 176/185 chủ nhà trọ, đợt 2 có 180/185 chủ nhà trọ tham dự các buổi tuyên truyền trên. Qua đó, khối vận và UBND xã tiến hành vận động các chủ nhà trọ không tăng giá cho thuê phòng trọ, giá điện đối với công nhân thuê ở trọ. Bên cạnh đó, phối hợp với CLB nhà trọ tăng cường công tác nắm diễn biến tư tưởng, trong công nhân địa bàn xã.

Không những vậy, thực hiện công văn số 93 ngày 31/3/2011 của Huyện ủy về việc tổ chức vận động không tăng giá cho thuê phòng trọ, thu tiền điện đúng quy định trong năm 2011, Đảng ủy xã đã ra quyết định thành lập 2 đoàn vận động 185 chủ nhà trọ ký cam kết. Với sự đồng thuận của các nhà trọ trên hơn 4.000 công nhân được hưởng giá điện đúng quy định. Đối với các trường giữ trẻ và điểm giữ trẻ hộ gia đình đoàn cũng vận động cam kết không tăng giá giữ trẻ trong năm 2011. Kết quả có 4/4 điểm giữ trẻ cam kết không tăng giá và giữ ở mức 500.000đ đến 560.000 đồng/trẻ/tháng. Qua đó, có 330 trẻ là con của công nhân, người lao động trên địa bàn xã được thụ hưởng.

Nhận thức được chủ trương đúng đắn này, nhiều chủ nhà trọ đã tự giác thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ trong đó phải kể đến chị Nguyễn Thị Diệu Hiền – chủ kinh doanh nhà trọ Kim Thành – Tường Hiền ngụ tổ 1 ấp Hội Thạnh xã Trung An. Dịch vụ kinh doanh nhà cho công nhân và người lao động thuê để ở của chị có 157 phòng với 330 người lưu trú là công nhân trong các công ty, xí nghiệp trong cụm công nghiệp Tân Quy.

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, chị Hiền chị tự nguyện thực hiện những chủ trương của địa phương và chia sẻ những khó khăn của công nhân khi giá cả sinh hoạt tăng. Đầu năm 2011, giá điện được điều chỉnh tăng. Điều này đã phần nào tác động đến tâm lý của công nhân. Thấu hiểu được điều đó, chị nghiêm túc chấp hành hướng dẫn của điện lực về quy định áp dụng giá điện sinh hoạt cho công nhân. Đợt áp giá điện sinh hoạt lần 1 chị đăng ký với điện lực cho mỗi công nhân định mức 25kw với giá 500đ/KW, đợt áp giá điện lần thứ 2 như hiện nay, định mức cho mỗi công nhân là 50kw với giá 1.240 đ/KW. Với việc làm này của chị đã phần nào giúp công nhân ổn định tâm lý và cuộc sống trước cơn bão giá. Chị cho biết: “Nếu dựa vào lý do nhà nước tăng giá điện, giá xăng kéo theo các mặt hàng khác tăng theo thì chỉ cần tăng thêm 50.000 đ/phòng trọ, một tháng tôi có thêm khoảng 8 triệu đồng. Nhưng 330 công nhân đang lưu trú trong nhà trọ của tôi sẽ thấy không an tâm trước cơn bão giá”. Vì vậy, chị giữ nguyên giá phòng cho thuê như trước đây với mức: phòng không có gác 350.000đ/phòng/2 người, phòng có gác 400.000đ/phòng/2 người và áp dụng giá điện theo quy định của điện lực. Với cách nghĩ cách làm của chị Hiền đã góp phần cùng xã Trung An nói riêng và huyện Củ Chi nói chung đưa Nghị quyết 11 của Chính phủ đi vào cuộc sống. Người công nhân được thụ hưởng giá điện và giá cho thuê phòng hợp lý từ đó giúp công nhân ổn định cuộc sống, an tâm lao động sản xuất góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Có thể nói, những thuận lợi bước đầu của cuộc vận động nêu trên đã góp phần cho công nhân ổn định cuộc sống, an tâm lao động, sản xuất, ổn định tình hình an ninh chính trị và phát triển kinh tế xã hội địa phương trong năm 2011 và những năm tiếp theo.

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 4584    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm