LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
7
6
4
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Bảy 2011 2:45:00 CH

KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU THỰC HIỆN QUY CHẾ PHỐI HỢP ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ TRƯỜNG HỌC.

Đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học là trách nhiệm của toàn xã hội. Trong đó, nhà trường, gia đình và công an đóng vai trò quan trọng trong việc trực tiếp giữ gìn an ninh trật tự giúp các em học sinh có một môi trường học tập an toàn và lành mạnh nhất. Để công tác này phát huy hiệu quả cao, trong năm 2011, nhà trường và lực lượng công an đã thực hiện quy chế phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự tại các trường học trên địa bàn huyện và đã thu được những kết quả bước đầu đáng khích lệ.

 

 

Nhằm đưa công tác đảm bảo an ninh trường học có sức lan tỏa sâu rộng trong giáo viên và học sinh, các trường đã tổ chức thành lập ban chỉ đạo triển khai thực hiện Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự tại các trường học. Nhờ vậy, các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường theo các quy định của quy chế. Phối hợp cùng cơ quan công an tại địa phương tổ chức thực hiện quy chế phối hợp tổ chức ký kết thực hiện Quy chế bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trường học trên địa bàn năm học 2010-2011. Bên cạnh đó, công an các xã, thị trấn cũng đã thường xuyên tổ chức tuần tra nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các cổng trường học. 

Qua 3 tháng triển khai thực hiện, quy chế phối hợp bước đầu đã có những kết quả tích cực trong việc bảo đảm an ninh, trật tự trong nhà trường. Tạo được sự đồng thuận cao trong nhà trường và ngoài xã hội. Tính đến nay, toàn ngành đã có 86/91 đơn vị trường học đã ký kết thực hiện quy chế đạt 94.5%. Bước đầu tạo sự ổn định, trong sạch, lành mạnh cho môi trường giáo dục, thực hiện có hiệu quả mục tiêu, yêu cầu giáo dục con người của nhà trường. Các âm mưu hoạt động gây mất an ninh, trật tự nhà trường đã kịp thời ngăn ngừa và xử lý hiệu quả. Ýù thức chấp hành pháp luật của giáo viên học sinh ngày càng được nâng cao.

Bằng nhiều biện pháp thiết thực như thông qua các phiên họp hội đồng sư phạm, các buổi sinh hoạt dưới cờ, hoạt động ngoại khóa… các trường cũng giáo dục các em tình yêu thương con người, sống có kỷ cương pháp luật và đúng với truyền thống con người Việt Nam. 100% các đơn vị trường học có hộp thư “điều em muốn nói”; một số đơn vị có thành lập Ban tư vấn tâm lý học đường nhằm kịp thời nắm bắt và giải quyết tâm tư tình cảm của các em.

Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn giao thông cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng được nhà trường đặt ra. Để giải quyết vấn đề này, các trường đã hợp đồng tổ chức đưa rước học sinh đi học bằng xe buýt nên an toàn giao thông được đảm bảo khi đi học và ra về đúng đường, đúng tuyến quy định. Các trường cũng thường xuyên kiểm tra cơ sở vật chất điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy, xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy. Nhân viên bảo vệ được tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy. Nhờ vậy mà thời gian qua không có giáo viên và học sinh vi phạm luật giao thông. Các việc tụ tập, gây hấn, đánh nhau được ngăn chặn và giải tán kịp thời.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình an ninh trật tự tại các trường học vẫn còn diễn ra phức tạp. Nhiều em học sinh còn đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng. Đây là tiếng chuông cảnh báo, nhà trường – gia đình và xã hội cần  quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cũng như tạo cho các em niềm tin, ước mơ học tập và làm việc có ích cho bản thân và xã hội.

Trong thời gian tới, để công tác đảm bảo an ninh trường học đạt hiệu quả cao hơn nữa, chúng ta cần phát huy hiệu quả vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, các hoạt động tự quản của học sinh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Thường xuyên trao đổi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh để phát hiện cũng như ngăn chăn kịp thời những hành động sai trái của các em. Song song đó, lực lượng công an cần tích cực phối hợp với nhà trường,  giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trong các hoạt động dịch vụ: hàng quán, internet, trò chơi điện tử, karaoke… làm ảnh hưởng đến việc giảng dạy và học tập, rèn luyện của học sinh và an ninh, trật tự khu vực xung quanh nhà trường.

Với sự quyết tâm đồng thuận cao của nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trường học, chúng ta tin tưởng rằng trong thời gian tới công tác giữ gìn an ninh trật tự trong nhà trường sẽ ngày càng được đảm bảo. Tạo nên một môi trường giáo dục, học tập tốt nhất dành cho các em học sinh góp phần vào xây dựng những tương lai của đất nước một cách hiệu quả./.

THU HÀ


Số lượt người xem: 5275    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm