LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
7
4
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Bảy 2011 2:40:00 CH

SƠ KẾT CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, CÔNG TÁC HÒA GIẢI Ở CƠ SỞ VÀ CÔNG TÁC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2011.

Ngày12/7/2011, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã tổ chức sơ kết công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở và công tác trợ giúp pháp lý 6 tháng đầu năm 2011

 

 Ngày12/7/2011, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã tổ chức sơ kết công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở và công tác trợ giúp pháp lý 6 tháng đầu năm 2011. Đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện chủ trì hội nghị. Về dự hội nghị có đông đủ các đồng chí là thành viên Hội đồng, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo và cán bộ tư pháp 21 xã - thị trấn.
Trong 6 tháng đầu năm 2011, toàn huyện đã tích cực tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Thường xuyên mở các lớp tập huấn, tuyên truyền các quy định của pháp luật. Nổi bật tập trung tuyên truyền các luật như: Luật phòng chống tham nhũng, Luật giao thông đường bộ, Luật phòng cháy chữa cháy, Luật người cao tuổi, Luật lao động…vv. Qua đó, đã phát hành 4.489 quyển tài liệu hỏi đáp, hơn 1.808 tờ gấp về tuyên truyền pháp luật đến người dân, phổ biến 282 văn bản pháp luật, phát 75.622 tài liệu, mở  3.072 cuộc tuyên truyền với gần 320.000 người tham dự. Các xã - thị trấn cũng tích cực chủ động tuyên truyền đưa các thông tin pháp luật đến với người dân với nhiều phương thức tuyên truyền như sử dụng máy chiếu minh họa, lồng ghép hình ảnh có trong thực tế, tổ chức ngay tại tổ nhân dân, khu phố, ấp. Từ đó, các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật đã thu hút đông đảo người dân tham gia tìm hiểu. Qua 6 tháng, 21 xã thị trấn cũng đã tổ chức 338 cuộc tuyên truyền pháp luật với 21.804 lượt người nghe.
Bên cạnh đó, công tác hòa giải ở cơ sở và trợ giúp pháp lý cũng được củng cố, hoàn thiện. Các xã, thị trấn đã phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho nhân dân trên địa bàn. Hiện nay, toàn huyện đã có 1.304 hòa giải viên, thụ lý 516 vụ tranh chấp, hòa giải thành công 300 vụ đạt 58,13%. Thực hiện tiếp nhận giải quyết đơn thư công khai đúng quy định.
Trong 6 tháng cuối năm, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tập trung vào các nhiệm vụ như: tuyên truyền phổ biến các văn bản mới ban hành có hiệu lực. Tập huấn cho các ban hòa giải cơ sở giúp công tác hòa giải tại cơ sở đạt kết quả cao hơn nữa. Tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật trong các ngành, các cấp và hòa viên giỏi. Thực hiện nêu gương người tốt việc tốt, các điển hình thực hiện tốt các quy định của pháp luật.
Phát biểu tổng kết hội nghị đồng chí Cao Thị Gái đã nêu cao vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền  giáo dục pháp luật. Qua đó trong phương hướng tới đồng chí yêu cầu các ban ngành đoàn thể cần đi sâu, đi sát người dân, nắm bắt nhu cầu thực tế. Đồng thời thực hiện phổ biến pháp luật phải có hiệu quả, cần quan tâm đổi mới phương pháp tuyên truyền một cách đa dạng phong phú. Thực hiện nghiêm túc các ngày “Pháp luật” vào cuối tháng, tổ chức sinh hoạt cần phải đều đặn thường xuyên, mang tính liên tục, các ban ngành đoàn thể, các xã thị trấn cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành tư pháp để từ đó đưa công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật có một bước khởi sắc mới, góp phần nâng cao nhận thức người dân cùng xây dựng huyện Củ Chi ổn định về chính trị, phát triển kinh tế văn hóa xã hội ngày càng vững mạnh.
Thu Hà

Số lượt người xem: 7975    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm