LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
1
5
8
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Mười Hai 2015 2:15:00 CH

Phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch đường thủy

Ngày 04/12/2015, Đoàn công tác Sở Du lịch Thành phố do bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố làm Trưởng đoàn. Đã đến kiểm tra tình hình phát triển du lịch tại Củ Chi, bà Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã tiếp đoàn.

Hiện nay Củ Chi đã có 4 nhà hàng được Sở Du lịch cấp Quyết định “Dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch” và 5 nhà hàng gửi hồ sơ đăng ký về Sở Du lịch thành phố; 45 khách sạn trong đó 2 khách sạn đạt chuẩn 2 sao, 29 khách sạn đạt chuẩn 1 sao và 14 cơ sở đang làm thủ tục xếp hạng sao; lập 10 quy hoạch phân khu với 4.650 hecta đi qua 8 xã ven sông Sài Gòn.
Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: khó khăn trong phát triển và quản lý du lịch Củ Chi hiện nay là phân cấp chưa rõ ràng, những khu di tích, khu du lịch không thuộc tầm quản lý của huyện; phát triển du lịch nhà vườn còn manh múng, nhỏ lẻ, thiếu đầu tư nên chưa thu hút được khách du lịch; nhiều người dân tiên phong thực hiện du lịch sinh thái nhà vườn nhưng trở ngại về vốn nên chưa phát huy được hiệu quả cao, chưa mang lại lợi ích kinh tế; một bộ phận người dân còn e ngại trong chuyển đổi kinh tế nên chưa mạnh dạn đầu tư vào du lịch tại địa phương; lượng khách du lịch đến tham quan, lưu trú chưa cố định vì vậy chủ đầu tư không đầu tư, bảo dưỡng, cảnh quan ngày càng xuống cấp. Qua đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong rằng Sở Du lịch sẽ có những đề xuất với UBND Thành phố có những giải pháp hỗ trợ về vốn, về quy hoạch để Củ Chi phát triển hơn nữa du lịch sinh thái gắn với du lịch đường thủy.
Phát biểu tại cuộc họp, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố cho rằng Củ Chi là một huyện có nhiều tiềm năng về du lịch, về con người. Địa lý Củ Chi phù hợp với phát triển du lịch sinh thái, gắn với du lịch đường thủy. Với những đề xuất của UBND huyện Củ Chi, bà sẽ trình với UBND Thành phố để tạo điều kiện cùng Củ Chi tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đưa du lịch Củ Chi ngày càng phát triển hơn nữa. Mong rằng trong thời gian tới Củ Chi sẽ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho khách du lịch nội thành vào dịp cuối tuần.

NGỌC THÙY


Số lượt người xem: 1957    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm