LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
8
4
4
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Mười Một 2015 2:40:00 CH

MÍT TINH HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS 1/12

Ngày 26/11/2015, tại Trạm y tế xã Tân Thạnh Tây, UBND huyện Củ Chi tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS và Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS 1/12. Đến dự Lễ Mít tinh có ông Đinh Thanh Hồng, Trưởng Phòng y tế huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS huyện, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã-thị trấn, học sinh và nhân dân trên địa bàn xã Tân Thạnh Tây.

Buổi mít tinh nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng tránh HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư. Đây là một trong các hoạt động được huyện tổ chức trong Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 10/12 với chủ đề “Hướng tối mục tiêu 90-90-90 để kết thúc địa dịch AIDS thành phố Hồ Chí Minh”
Theo số liệu thống kê của Trung tâm y tế dự phòng huyện, năm 2015, huyện Củ Chi có 81 người mới nhiễm HIV (giảm 3 người so với cùng lỳ năm 2014), tính đến nay, huyện Củ Chi có 1.095 người nhiễm HIV/AIDS. Trung tâm y tế dự phòng huyện đã tư vấn, xét nghiệm cho 3.476 người, cấp phát thuốc điều trị ARV cho 816 người; phối hợp tổ chức 42 buổi tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, với 1.680 người tham dự. Ngoài ra, các chương trình tiếp cận cộng đồng, can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS; chăm sóc, điều trị cho người bệnh được triển khai thực hiện thường xuyên.
Phát biểu tại Lễ Mít tinh, ông Đinh Thanh Hồng, Trưởng Phòng y tế huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống HIV/AIDS huyện đã đánh giá ca những nỗ lực của Trung tâm y tế dự phòng huyện và Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS các xã-thị trấn trong công tác phòng chống HIV/AIDS. Ông nhấn mạnh, mặc dù số người phát hiện mới nhiễm HIV trên địa bàn huyện có giảm nhưng nguy cơ tiềm ẩn trong cộng đồng dân cư là rất cao. Do đó, thời gian tới các đơn vị chức năng và các xã-thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng tránh HIV trong các tầng lớp nhân dân; tiếp tục triển khai các hoạt động khám, điều trị và hỗ trợ, giúp đỡ người nhiễm HIV hòa nhập cộng đồng và có cuộc sống tốt hơn. Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS, UBND huyện kêu gọi các cấp lãnh đạo và cộng đồng xã hội hãy chung tay, nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống HIV/AIDS, hướng đến xóa bỏ đại dịch AIDS.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 1933    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm