LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
4
9
1
2
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Mười Hai 2010 8:10:00 SA

Ở CƯƠNG VỊ NÀO CŨNG HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ

“Tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tài sản vô giá, sự kết tinh các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Không phải chỉ đến khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động rộng rãi trong toàn Đảng, toàn dân mà ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã nhận thức

được rằng: học và làm theo Bác là một việc cần thiết để tự rèn luyện và hoàn thiện bản thân mình” Thiếu tá Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 1971) - Chi ủy viên – Trợ lý chính trị Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tâm sự như thế khi nói về quá trình thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của bản thân.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, cha mẹ đều tham gia kháng chiến chống Mỹ tại ấp 7 xã Phú Hòa Đông. Năm 1992 đồng chí nhập ngũ và học 2 tháng quân trường tại Tiểu đoàn 31 Kiểm soát quân sự Thành phố, sau đó được điều về Đại đội vệ binh của Phòng tham mưu Bộ chỉ huy Quân sự Thành phố. Năm 1993 – 1997 đồng chí được cử học sĩ quan tại Trường Sĩ quan Chỉ huy kỹ thuật công binh. Kết thúc khóa học đồng chí về công tác Bộ Chỉ huy quân sự thành phố. Từ năm 2008 đến nay đồng chí công tác tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Củ Chi với chức vụ Trợ lý chính trị.

Ơû cương vị nào đồng chí cũng luôn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đồng chí luôn tích cực tham mưu cho Đảng ủy Quân sự huyện xây dựng các nội dung, chương trình hành động cụ thể. Đề xuất lên cấp trên nhiều biện pháp “học tập” và “làm theo” trong từng giai đoạn cho phù hợp và đạt được hiệu quả thiết thực nhất. Xây dựng hệ thống phát thanh nội bộ tiếp âm nội dung chương trình thời sự của Đài tiếng nói Việt Nam, Đài tiếng nói nhân dân thành phố và Đài truyền thanh huyện qua đó giúp cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nắm bắt kịp thời thông tin thời sự trong và ngoài nước đặc biệt là những bài viết về gương người tốt việc tốt, cá nhân điển hình của lực lượng vũ trang học tập và làm theo gương Bác. Bên cạnh đó, đồng chí cùng Ban chỉ huy đơn vị luôn chú trọng thực hiện Điều lệ Đảng, Điều lệnh quản lý bộ đội, Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân sự Quân Khu 7 về xây dựng Chi bộ “4 tốt” đảng viên “5 tốt”, Chỉ thị 333 của Bộ Tư lệnh quân khu 7 về tăng cường công tác quản lý, duy trì kỷ luật và an toàn giao thông. Đầu tháng đảng viên và đoàn viên đều viết bảng đăng ký “làm theo”, cuối tháng xem lại những kết quả mình đã làm được để có cơ sở tiếp tục phấn đấu.

Không những thế, trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, đồng chí đã lồng ghép những mẩu chuyện kể về Bác, những đức tính tốt của Bác để nội dung tuyên truyền được phong phú hơn, giúp cho quân nhân có nhận thức đúng đắn về động cơ phấn đấu cũng như rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho bản thân họ. Từ đó, không chỉ bản thân đồng chí mà tất cả anh em trong đơn vị cùng nhau nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân nâng cao tư  tưởng chính trị, năng lực công tác, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện. 

Riêng bản thân mình, đồng chí nhận thấy rằng học và làm theo Bác là một cách tốt nhất để tự rèn luyện bản thân. Vì vậy, từ khi cuộc “Vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh” đã tạo điều kiện cho đồng chí tiếp tục phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác và bản lĩnh chính trị, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cho biết: “Bác Hồ là một tấm gương sáng về phẩm chất, đạo đức và lối sống, ở Bác có rất nhiều điều mà chúng ta nên học và làm theo kể cả người lớn, trẻ em và nhất là đối với thanh thiếu niên. Riêng bản thân tôi, tôi tâm đắc nhất là đức tính: cần, kiệm, liêm, chính và tinh thần trách nhiệm của Bác. Vì vậy, trong công tác tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân với quyết tâm: đã nhận nhiệm vụ thì phải cố gắng hoàn thành. Học tập và làm theo Bác trước hết là để tự rèn luyện và giúp ích cho bản thân, sau đó là cho gia đình và xã hội. Bản thân tôi luôn cố gắng học ở Bác từng đức tính, việc làm nhỏ gắn kết thành một bài học lớn để phấn đấu hoàn thiện bản thân”.

Với những nỗ lực, phấn đấu, hàng năm đồng chí nhận nhiều giấy khen của UBND Thành phố, Bộ chỉ huy quân sự Thành phố, UBND huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Riêng năm 2001 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đồng chí còn là một trong những cá nhân tiêu biểu được huyện tuyên dương gương điển hình qua 4 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007 – 2010).

(ĐẶNG THẢO, 08/12/2010)


Số lượt người xem: 4575    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm