LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
3
3
5
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Mười Một 2010 8:50:00 SA

TẬP HUẤN “BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ SỰ CHUẨN BỊ CỦA CỘNG ĐỒNG”

Ngày 23/11/2010 Hội Liên hiệp Phụ nữ Huyện tổ chức tập huấn “biến đổi khí hậu và sự chuẩn bị của cộng đồng” cho cán bộ hội viên phụ nữ các xã – thị trấn.

Tại buổi tập huấn các chị đã được nghe tiến sĩ Đỗ Hoàng Oanh - Sở Tài nguyên môi trường Thành phố Hồ Chí Minh giải thích các khái niệm thời tiết, khí hậu cũng như nguyên nhân dẫn đến sự biến đổi khí

 

hậu toàn cầu nói chung và của Việt Nam nói riêng trong những năm qua. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là do khí nhà kính và hiệu ứng nhà kính như: sử dụng nguyên kiệu hóa thạch trong lĩnh vực sản xuất tăng cao, khai thác rừng, sản xuất và sử dụng hoá chất…  góp phần làm cho trái đất ngày càng nóng lên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường. Riêng Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng của việc biến đổi khí hậu và mực nước biển tăng lên, trong đó vùng đồng bằng sông Hồng và sông Mê Công bị ngập chìm nặng nhất. Ngoài ra nhiệt độ trung bình năm ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội ngày càng cao, thời tiết nóng lên làm cho thiên tai, dịch bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Trước vấn đề này bà Đỗ Hoàng Oanh hy vọng cộng đồng nâng cao ý thức trách nhiệm, thay đổi hành vi thói quen trong sinh hoạt hằng ngày để góp phần ngăn chặn biến đổi khí hậu. Cụ thể là mỗi người nên điều chỉnh thói quen sử dụng tiết kiệm điện như: hạn chế sử dụng máy điều hòa nhiệt độ, quạt, máy tính, bàn ủi, tắt và rút các ổ phích cấm điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, tiết kiệm xăng, đi bộ hay đi xe đạp ở những cự ly gần. Ngoài ra trong tiêu dùng mọi người nên sử dụng các đồ vật có thể rửa hoặc tái sử dụng, tránh sử dụng các đồ vật nhựa, túi ni long.

(DIỄM TRANG, 23/11/2010)

 

 


Số lượt người xem: 4334    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm