LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
4
5
2
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Mười Hai 2010 8:30:00 SA

NGƯỜI CÁN BỘ HỘI CHỮ THẬP ĐỎ THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC NHÂN ĐẠO XÃ HỘI

Hơn cả việc trực tiếp mang tiền bạc, vật chất trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, gần 10 năm qua cô luôn là cầu nối mang niền vui, hạnh phúc và hy vọng cho biết bao nhiêu người cần giúp đỡ tại địa phương mình. Cô là Cao Thị Hồng Điệp, sinh năm 1959, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Hòa Phú.

 Trước khi tham gia công tác Hội cô từng công tác ở Huyện đoàn, là cán bộ Hợp tác xã mua bán của xã và có 13 năm làm Bí thư Chi bộ ấp 1 (nay là ấp 1A) xã Hòa Phú. Dù không có kinh nghiệm, không được qua trường lớp đào tạo nhưng vì cô vốn là một người năng động, nhiệt tình trong mọi công tác nên được lãnh đạo xã tin tưởng, động viên cô tham  

gia Hội từ năm 2001. Lúc này, cô vừa phải đảm nhận vai trò là Bí thư chi bộ ấp vừa phải bắt đầu làm quen với nhiệm vụ mới được giao. Lúc đầu cô cũng gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ vào sự cần mẫn, ham học hỏi từ đồng nghiệp nên cô dần quen với công việc và cảm thấy mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Từ khi giữ vai trò làm Chủ tịch Hội, cô luôn phấn đấu trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ để tự hoàn thiện bản thân, làm tốt công lãnh đạo. Để hoạt động của Hội có hiệu quả cô thường xuyên đến các tổ nhân dân, các ấp trên địa bàn tìm hiểu cuộc sống của người dân. Thấy ai có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó là cô động viên, an ủi, sau đó đi vận động các nhà hảo tâm để quyên góp, giúp đỡ cho họ. Nhờ vậy, uy tín của Hội ngày càng được nâng cao trong lòng người dân xã Hòa Phú.

Từ năm 2005 đến nay, cô đã vận động các đoàn y bác sĩ, các đơn vị và cá nhân hỗ trợ tổ chức 10 đợt khám và cấp thuốc miễn phí cho 1.721 lượt người nghèo, diện chính sách và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá 146 triệu đồng. Xây dựng hoàn chỉnh 5 chốt sơ cấp cứu trên 7 ấp, kịp thời sơ cứu các tai nạn lao động cho người dân địa phương. Vận động trợ cấp thường xuyên 200.000 đồng/tháng cho 9 cụ già neo đơn. Vận động giúp đỡ cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và học sinh, sinh viên nghèo hiếu học… với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Góp phần cùng với chính quyền địa phương giúp cho các đối tượng vươn lên trong cuộc sống, nhiều hộ kinh tế gia đình ngày càng trở nên khắm khá. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động nổi bật của xã Hòa Phú, hàng năm đều dẫn đầu 21 xã - thị trấn. Ngoài ra, Hội còn tổ chức 10 lớp huấn luyện 5 kỹ thuật sơ cấp cứu trong cộng đồng dân cư, chốt sơ cấp cứu, đội phòng chống thảm họa và lực lượng thanh thiếu niên chữ thập đỏ xã, trường học có 396 lượt người tham gia. Ban chấp hành Hội có15 thành viên cơ cấu tại 7 chi hội ấp, đoàn thể, trường học, trạm y tế và mạnh thường quân, 2 đội thiếu niên chữ thập đỏ trường học được củng cố và duy trì theo từng năm học. Hội còn xây dựng gia đình chữ thập đỏ có 110 hộ đạt 220%. Tổng số hội viên của Hội hiện nay là 533 người.

 Khi được hỏi động lực nào giúp cô gắn bó với công tác Hội gần 10 năm qua. Cô tâm sự:Đối với tôi, tham gia công tác xã Hội, làm từ thiện là niềm vui và hạnh phúc vì bằng tấm lòng và công sức của mình tôi có thể giúp đỡ cho bà con ở địa phương mình vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hay giúp cho các em học sinh nghèo, những người khuyết tật có thêm niền tin và hy vọng vào cuộc sống. Mặc dù phải dành khá nhiều thời gian cho công tác xã hội, nhưng nhờ có sự giúp đỡ, động viên của chồng vàø các con nên tôi luôn phấn đấu để vừa có thể hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo Hội vừa chăm sóc gia đình một cách chu đáo”.

Bận rộn với công tác Hội, lại vừa đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ ấp vừa phải sản xuất đảm bảo kinh tế gia đình, chăm sóc và nuôi dạy các con nhưng cô luôn cố gắng thu xếp từng công việc thật hợp lý để vẹn cả “3 bề”. Ấy thế mà cuộc sống vợ chồng cô lúc nào cũng vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc. Các con cô đều thành đạt, ăn học đến nơi đến chốn và có việc làm ổn định.

Bà Văn Thị Hạnh – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện đã có lời nhận xét về cô: “Hội chữ thập đỏ xã Hòa Phú là một trong những chi hội mạnh, hàng năm luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu, đứng nhất, nhì so với 21 xã - thị trấn. Được như vậy là nhờ vào sự đóng góp rất lớn của chị Cao Thị Hồng Điệp – Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã. Chị là một trong những cán bộ Hội chữ thập đỏ cơ sở luôn nhiệt tình, năng nổ trong công tác Hội. Chị luôn hòa đồng với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ cho những đồng nghiệp mới tham gia công tác Hội. Vì vậy chị luôn được mọi người yêu mến và quý trọng”.

Với những phấn đấu, nỗ lực của bản thân trong lãnh đạo phong trào, 5 năm qua Hội chữ thập đỏ xã Hòa Phú luôn đạt thành tích xuất sắc. Riêng cá nhân cô được Trung ương Hội tặng bằng khen (2006), UBND Thành phố, UBND huyện, Hội chữ thập đỏ Thành phố, Hội chữ thập đỏ huyện bằng khen và giấy khen do tặng (từ 2005 đến 2009). Được UBND huyện công nhận danh hiệu lao động tiên tiến 3 năm liền (2007, 2008, 2009).

(ĐẶNG THẢO, 08/12/2010)


Số lượt người xem: 4257    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm