LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
8
9
8
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Mười Một 2010 8:35:00 SA

TRONG THÁNG 10 VÀ 11 NĂM 2010: SỐ VỤ PHẠM PHÁP HÌNH SỰ GIẢM SO VỚI CÙNG KỲ

Ngày 26/11/2010 đồng chí Cao Thị Gái - Phó chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện đánh giá tình hình công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tháng 10 và 11/2010. 

  Trong tháng 10 và 11  năm 2010, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện và các xã - thị trấn triển khai nhiều biện pháp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn ấp tội phạm hình sự, matúy, tệ nạn xã hội góp phần hạn chế ngăn chặn tỷ lệ phát sinh người nghiện ma túy, kéo giảm 49,12% số vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ năm 2009, giảm 27,5% so với thời gian liền kề. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, xây dựng địa bàn cơ bản không có tội phạm ẩn náu hoạt động, nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự.  Phong toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từng bước được nâng lên, một số mô hình tiêu biểu được sơ kết rút kinh nghiệm và nhân rộng. Vai trò trách nhiệm của các ngành, đoàn thể trong công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật; thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm tiếp tục được nâng lên.

Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện còn có những mặt diễn biến phức tạp, phạm pháp hình sự tuy có giảm về số vụ nhưng tính chất nghiêm trọng hơn. Hoạt động của bọn tội phạm ngày càng liều lĩnh, táo bạo và nguy hiểm hơn, đặc biệt đối tượng phạm tội trong lứa tuổi thanh thiếu niên sử dụng hung khí nguy hiểm đâm đánh nhau gây thương tích, án trộm tài sản xảy ra nhiều. Tệ nạn cờ bạc, ma tuý ngày càng tăng và phương thức hoạt động tinh vi hơn. Qua báo cáo của các xã, cũng như của ngành công an thì các phương thức thủ đoạn phạm tội của các đối tượng liên tục thay đổi, nổi lên và các vụ trộm cắp tài sản, cướp giật, giết người, đánh nhau bằng hung khí….mà các khu vực nhà trọ, nhà cho thuê thường là những điểm đến cũng như gây án của các đối tượng. Trong đó đối tượng phạm pháp chủ yếu là thanh niên, tình trạng bạo lực học đường, hành xử côn đồ ngày càng phổ biến. Nguyên nhân do công tác quản lý tuyên truyền giáo dục thanh thiếu nhiên của gia đình nhà trường và xã hội chưa được thực hiện tốt, ảnh hưởng của game online,  dẫn đến thanh niên có lối sống đua đòi thực dụng,  đi đến vi phạm pháp luật.

Để làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện trong thời điểm cuối năm, đồng chí Cao Thị Gái cho rằng “UB.MTTQ, các ngành đoàn thể huyện và các xã - thị trấn phải kiên trì thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng ngừa và trấn áp các loại tội phạm. Tăng cường công tác truyên truyền giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho người dân đặc biệt là thanh thiếu niên. Hình thức tuyên truyền phải phong phú, đa dạng lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, hội họp ở ấp, khu phố. Hội Liên hiệp Phụ nữ và Huyện đoàn tiếp tục thực hiện tốt các ký kết liên tịch với ngành công an, tăng cường vai trò của gia đình quan tâm đến việc giáo dục con cái gắn với việc xây dựng gia đình văn hóa. Đồng thời lập danh sách thanh niên có biểu hiện phạm pháp, hư hỏng để có biện pháp quản lý, giáo dục. Phát huy hiệu quả các mô hình, CLB tự quản về an ninh trật tự, tăng cường phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc trong nhân dân, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, gắn với việc xây dựng ấp khu phố không có tội phạm và matuý ẩn máu hoạt động. Đối với lực lượng công an  cơ sở cần tăng cường các mặt công tác phòng ngừa, tập trung rà soát đối tượng có tiền án tiền sự. Tăng cường công tác quản lý kiểm tra hành chính các khu vực, địa bàn phức tạp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ có liên quan tệ nạn xã hội; quản lý chặt các loại đối tượng, nhất là công tác phối hợp quản lý người sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng, phòng ngừa tái nghiện.  Bên cạnh đó, các xã lân cận phải phối hợp tốt với nhau để phát hiện xử lý kịp thời các loại toại phạm trên địa bàn. Theo đó, đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời điểm cuối năm, đặc biệt là trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán năm 2011”.

(THANH THÚY, 26/11/2010)


Số lượt người xem: 4296    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm