LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
1
0
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Mười Một 2010 8:35:00 SA

TỌA ĐÀM VỀ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC ĐƯA CƠ GIỚI HÓA TRONG NÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CỦ CHI

Ngày 25/11/2010, tại UBND xã Phước Thạnh, Sở nông nghiệp – Phát triển nông thôn thành phố và UBND huyện cùng phối hợp tổ chức buổi tọa đàm về hiệu quả của việc đưa cơ giới hóa trong nông nghiệp trên địa bàn huyện Củ Chi.

Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan của thành phố, về phía huyện có đồng chí Tô

 

Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, các ngành chức năng của huyện, UBND – Hội nông dân và bà con nông dân ở các xã Phước Thạnh, Thái Mỹ, Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng, Phước Hiệp, Nhuận Đức và An Nhơn Tây.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe các báo cáo minh họa của Phòng Kinh tế về tình hình sử dụng cơ giới hóa trên địa bàn huyện và định hướng giải pháp đến năm 2015; Trạm Khuyến nông về kết quả ứng dụng cơ giới hóa; Hội nông dân huyện về công tác tuyên truyền vận động nông dân ứng dụng cơ giới hóa; Phòng Lao động – Thương binh xã hội huyện về tình hình chuyển dịch lao động dưới tác động của cơ giới hóa. Đồng thời phát biểu của một số bà con nông dân trong việc ứng dụng thành công việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất trong việc trồng rau, nuôi bò sữa, hoa kiểng…

Đã có nhiều ý kiến của bà con nông dân bày tỏ những băn khoăn về đầu tư nâng cấp sửa chữa hệ thống kênh mương, qui hoạch lại vùng sản xuất nông nghiệp, mở các lớp tập huấn, hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp bà con phát triển sản xuất, hỗ trợ vốn kịp thời với thời hạn hợp lý, các nhà doanh nghiệp, nhà sản xuất chú trọng hơn đến chất lượng sản phẩm mình làm ra. Các điểm thu mua nông sản, chuyển giao và bảo trì máy móc phải được thực hiện kịp thời… nhằm giúp bà con yên tâm ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp. Những vấn đề trên đã được các đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, đồng chí Lê Đình Đức – Trưởng Phòng kinh tế huyện, đồng chí Võ Ngọc Đẹp – Giám đốc Trung tâm khuyến nông thành phố… cũng trao đổi, giải đáp.

Dịp này, Ngân hàng nông nghiệp huyện thông báo đến bà con một số chính sách ưu đãi trong việc hỗ trợ vốn vay cho bà con.

Cơ giới hóa là một biện pháp quan trọng giúp người nông dân tăng năng suất lao động, hạ giá thành nông sản phẩm, giúp người nông dân tăng thu nhập, góp phần bảo vệ môi trường cũng như giúp nông nghiệp Củ Chi phát triển theo hướng hiện đại bền vững. Chính vì vậy mà trong những năm qua, huyện Củ Chi đã có chương trình hỗ trợ cho người nông dân, trong đó huyện đầu tư 797 máy làm đất như máy kéo, máy cày tay, máy xới mini, máy trục bùn… từ đó tỷ lệ ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp ở Củ Chi trong sản xuất rau, sản xuất bắp giống, hoa lan – cây kiểng, cây ăn trái, chăn nuôi bò sữa, heo… đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho người nông dân. Nhiều bà con khẳng định, ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp còn giúp giải phóng sức lao động, tăng qui mô sản xuất, hạ giá thành sản phẩm nông nghiệp, cũng như khắc phục tình trạng thiếu nhân công lao động cho người sản xuất nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người nông dân.

Nhằm tiếp tục thực hiện chương trình cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, trong thời gian tới huyện Củ Chi cũng đề ra một số giải pháp như có chính sách hỗ trợ vốn giúp nông dân có điều kiện mua máy và sử dụng máy, thành lập hợp tác xã dịch vụ cơ giới nông nghiệp; tiếp tục hỗ trợ máy phun thuốc, máy xới tay, máy xới tay, máy vắt sữa, máy băm cỏ, máy trộn thức ăn và tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển giao máy vắt sữa, máy băm cỏ, máy trộn thức ăn, hệ thống tưới phun tự động cho vườn lan, tười nhỏ giọt cho cây rau…đến với bà con nông dân, đồng thời hướng dẫn sử dụng, bảo trì các loại máy, góp phần nâng tỷ lệ cơ giới hóa khâu vắt sữa lên 70% trong năm 2011.

(Thu Chung, 25/11/2010)


Số lượt người xem: 4028    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm