LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
3
9
9
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Mười Hai 2010 1:50:00 CH

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG NGÀNH Y TẾ THÁNG 11/2010

Ø     Ngày 4 và 5/11/2010, Phòng y tế tổ chức truyền thông về dinh dưỡng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại 3 xã Trung An, Phước Vĩnh An và Trung Lập Thượng. Có 142 người tham dự và được cung cấp các thông tin về chế độ dinh dưỡng, giúp cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nhất là các bà mẹ mang thai, và bà mẹ cho con bú có thêm hiểu biết về chế độ dinh dưỡng cho bản thân. Từ đó giảm tỉ lệ mắc bệnh ở bà mẹ và trẻ em do chế độ dinh dưỡng không phụ hợp trước, trong và sau sinh.

Ø      Từ ngày 26/10 đến 11/11/2010, Phòng y tế đã tổ chức truyền thông về giảm mất cân bằng giới khi sinh, tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu, những bà mẹ có nguy cơ như: những người có tiền sử trong gia đình hoặc bản thân đã có con khuyết tật, sinh non, chết sơ sinh hoặc bà mẹ có nguy cơ khác ảnh hưởng đến chất lượng bào thai…tại 11 xã: Phạm Văn Cội, Thị Trấn, Nhuận Đức, Tân Thông Hội, Thái Mỹ, Tân An Hội, Phước Thạnh, Phước Hiệp, Tân Thạnh Đông, Phú Hòa Đông và Tân Thạnh Tây, với gần 400 lượt  người tham dự. Qua đó đã nâng cao nhận thức của người dân, giúp mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giống nòi, nâng cao chất lượng dân số, hạn chế mất cân bằng giới tính khi sinh.

Ø     Ngày 10/11/2010, Phòng y tế huyện tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý, điều hành công tác dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2010 cho 80 lãnh đạo và thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch của huyện và 21 xã, thị trấn.

Ø      Từ ngày 06/10 đến 20/11, Trung tâm y tế dự phòng đã tiến hành kiểm tra, giám sát điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại 52 trường bán trú, có 29 trường đạt và 23 trường không đạt tập trung vào các trường mầm non tư thục và nhóm trẻ gia đình. Đa số các nhà trẻ, nhóm trẻ gia đình đều tận dụng nhà ở làm lớp học vì vậy cơ sở vật chất thường không đạt yêu cầu, bếp ăn không theo một quy trình hợp lý, gần các khu vực nhà vệ sinh và khu vực để rác. Ngoài ra, cũng còn một số trường không có phòng ăn nên tận dụng hành lang, phòng học để làm phòng ăn cho các em. Các cô bảo mẫu chưa được tập huấn các kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm…

Từ nay cho đến cuối tháng 12/2010, Trung tâm y tế dự phòng sẽ tiếp tục kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường bán trú còn lại để hướng dẫn và yêu cầu các trường chưa đạt tiêu chuẩn thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh đang theo học tại các trường. 

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS, ngày 25/11, tại xã Bình Mỹ Khoa tham vấn hỗ trợ cộng đồng Trung tâm y tế dự phòng huyện đã tổ chức tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho hơn 60 bà con. Cùng ngày khoa truyền thông giáo dục sức khoẻ cũng tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về kiến thức cơ bản phòng bệnh cao huyết áp. Để giảm nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp người dân nhất là người lớn tuổi cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, không hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn nhạt và thường xuyên tập thể dục…Có 50 người tham dự. Dịp này Ban dân số kế hoạch hóa gia đình xã Bình Mỹ cũng tổ chức tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em cho 60 phụ huynh trên địa bàn xã. Nhằm trang bị cho các bậc phụ huynh có thêm các kiến thức, kỹ năng để có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ con em mình trước nguy cơ bị dụ dỗ, xâm hại tình dục

(ĐẶNG THẢO, 08/12/2010)


Số lượt người xem: 5227    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm