LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
7
4
0
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Mười Một 2010 8:45:00 SA

GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG ÙN TẮC GIAO THÔNG TRƯỚC CỔNG CÔNG TY MAY MẶC QUẢNG VIỆT VÀ CÔNG TY VIỆT NAM SAMHO.

Ngày 23/11/2010, UBND huyện đã có buổi làm việc với Công ty may mặc Quảng Việt và Công ty Việt Nam Samho về giải quyết tình trạng gây ùn tắc giao thông trước cổng công ty. Đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên – Chủ tịch UBND huyện chủ trì .

Tham dự có thành viên Ban toàn giao thông, các phòng ban huyện, lãnh đạo Thị trấn, xã Trung An và đại diện hai công ty.

 

 

            Tại buổi làm việc, các phòng ban huyện và xã – thị trấn đề nghị 2 công ty bố trí lệch ca vào giờ cao điểm; tăng cường xe buýt đưa đón công nhân. Công ty Việt Nam Samho nên mở thêm cổng sau hướng ra đường liên xã Tân Thạnh Tây – Trung An để phòng chống cháy nổ và điều tiết lượng công nhân khi tan ca. Công ty may mặc Quảng Việt trang bị thêm ghế đá trong khuôn viên để công nhân có nơi ngồi chờ vào ca mới tránh tình trạng công nhân đứng chờ trước cổng công ty; đồng thời đề nghị công ty hoàn trả kinh phí huyện đã đầu tư vào việc xây dựng rào chắn và láng nền trước mặt tiền công ty. Bên cạnh đó, kiến nghị huyện có biện pháp sắp xếp các hộ buôn bán trước cổng công ty vào vị trí mua bán hợp lý, trật tự. Cấm xe tải lưu thông vào đường Nguyễn Văn Ni (trước cổng công ty Quảng Việt) vào giờ cao điểm. Xử lý tình trạng xe contaner của Công ty gỗ chuyển hàng cùng lúc với giờ tan ca của công ty Việt Nam Samho nên gây ùn tắc giao thông.

Đại diện 2 công ty đã tiếp thu các ý kiến của các đơn vị phòng ban và xã – trị trấn. Lãnh đạo công ty sẽ họp và có hướng giải quyết hợp lý trong thời gian tới. Riêng Công ty Việt Nam Samho cũng nêu những khó khăn khi mở cổng sau công ty như không có kinh phí, không sắp xếp được nơi  giữ xe cho công nhân, cổng gần nơi sản xuất nên không bảo đảm an toàn.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Lê Minh Tấn đề nghị hai công ty bố trí lệch ca ra, vào cho công nhân thời gian là 30 phút vào ca chiều từ 12 giờ đến 17 giờ. Các công ty tăng cường xe buýt đưa rước công nhân và việc đưa rước công nhân phải thực hiện trong khuôn viên công ty. Công ty nên bố trí ghế đá trong khuôn viên để công nhân ngồi chờ vào ca hoặc chờ xe buýt nhằm tránh trường hợp công nhân tràn ra đường ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Riêng đối với Công ty may mặc Quảng Việt đã có cổng sau đường Nguyễn Thị Triệu điều tiết được 30% lượng công nhân tan ca ra về cổng này, nay đề nghị nên tăng lên 40% để giảm bớt lượng công nhân ra cổng chính đường Nguyễn Văn Ni vào giờ cao điểm từ 12giờ đến 16giờ. Đề nghị công ty hỗ trợ 50% kinh phí mà huyện đã đầu tư láng nền và xây dựng rào chắn trong thời gian qua. Đối với Công ty Việt Nam Samho phải mở cổng sau để đảm bảo phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự và giảm bớt lượng công nhân ra cổng chính đường Tỉnh lộ 8 gây ách tắc giao thông.

Song song đó, đồng chí cũng chỉ đạo Ban an toàn giao thông, các phòng ban có liên quan huyện, thị trấn và xã Trung An tăng cường bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra để giải quyết ùn tắc giao thông. Sắp xếp người dân vào nơi buôn bán có trật tự, thực hiện thu gom rác để đảm bảo vệ sinh tạo vẻ mỹ quan đô thị. Gắn biển báo cấm xe tải lưu thông vào đường Nguyễn Văn Ni vào giờ cao điểm. Làm việc và yêu cầu Công ty gỗ cho xe container chuyển hàng sau 18 giờ để tránh ùn tắc giao thông trong giờ công nhân công ty Việt Nam Samho tan ca.

(NGỌC THỦY, 23/11/2010)


Số lượt người xem: 4735    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm