LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
9
8
4
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Hai 2014 9:20:00 SA

Thanh niên chúng tôi đã sẵn sàng!

Ngày 19/02/2014, cùng với thanh niên của cả nước và thành phố, 300 thanh niên trên địa bàn các xã - thị trấn của Củ Chi sẽ lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014. Trong đó có 200 thanh niên vào Quân đội và 100 thanh niên đi phục vụ có thời hạn trong ngành Công an. Cho đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ đã hoàn tất, chỉ còn chờ ngày giao quân về các đơn vị. Trong 300 thanh niên lên đường nhập ngũ lần này, có 12 đảng viên trẻ, những con người tràn đầy nhiệt huyết và lý tưởng. May mắn cho chúng tôi khi được gặp gỡ với một vài chiến sĩ trẻ là đảng viên và được nghe các bạn trao đổi về những tâm tư, tình cảm cũng như quyết tâm cống hiến sức trẻ của mình để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với tổ quốc.

 Bước tiếp truyền thống hào hùng của cha ông

Không khí mùa xuân rộn ràng, náo nức trên quê hương Củ Chi đất thép thành đồng. Trong những ngày này, hơn 200 thanh niên trẻ đang nô nức chuẩn bị hành trang để lên đường nhập ngũ. Dù trong tâm tư nhiều người vẫn còn vương vấn, bịn rịn với gia đình, người thân, nhưng tận sâu thẳm trong ý chí, trong trái tim họ đều vui mừng và tự hào khi được tiếp bước cha ông, giữ gìn truyền thống vẻ vang bảo vệ tổ quốc, là người bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, giàu lòng yêu nước, năm nay, đảng viên trẻ Mai Văn Vui đã tự nguyện viết đơn xin thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sinh năm 1992, ngụ ấp Trung, xã Tân Thông Hội, Vui được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam vào ngày 30 tháng 7 năm 2013. Bước chân vào căn nhà đơn sơ của gia đình Vui, chúng tôi nhìn thấy đầu tiên là những tấm bằng tổ quốc ghi công được treo trang trọng giữa nhà. Trong đó có một bằng công nhận Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng và 4 bằng công nhận liệt sĩ. Nói chuyện với chúng tôi, ông Mai Văn Minh, ba của Vui cho biết: gia đình tôi vốn có truyền thống cách mạng. Ông nội tôi hy sinh khi tham gia kháng chiến chống Pháp, rồi đến bác thứ hai, ông chú thứ bảy, ông chú thứ tám của tôi cũng hy sinh trong kháng hiến chống Mỹ, thành ra 4 người hy sinh cho cách mạng. Mẹ tôi được phong tặng danh hiệu bà mẹ Việt nam Anh Hùng. Bây giờ tới cháu là Mai văn vui cũng kế tục truyền thống của gia đình, vợ chồng tôi cũng động viên cháu hoàn thành nghĩa vụ, hoàn thành tốt công tác trên giao phó.

  Còn Mai Văn Vui cũng không giấu được cảm xúc phấn khởi, tự hào khi được là thế hệ tiếp theo của gia đình cống hiến cho tổ quốc. Tiếp chúng tôi, Vui tâm sự, hồi còn ngồi trên ghế nhà trường ước mong của em là sau này, khi tốt nghiệp em sẽ tham gia quân đội để cầm súng bảo vệ tổ quốc. Năm 2011 sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Vui xin gia nhập lực lượng dân quân tự vệ tập trung của xã, với mong muốn góp công sức của tuổi trẻ vào xây dựng quê hương. Từ ngày được gia nhập lực lượng tự vệ, trong công tác Vui luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Những thanh niên như Vui, xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, là người con của Củ Chi đất thép thành đồng 2 lần được phong tặng danh hiệu anh hùng, đồng thời phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng trong đấu tranh đánh đuổi giặc ngoại xâm. Hôm nay, thanh niên Củ Chi tự nguyện đăng ký xin gia nhập quân đội chính quy để làm nghĩa vụ của người trai đối với tổ quốc. Vui tâm sự: em muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ đất nước, để không phụ lòng cha ông đi trước. Chính vì thế, em tình nguyện phục vụ trong quân đội. Với tư cách là một đảng viên trẻ, em hết sức vinh dự, tự hào là một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm 2014, được lên đường tham gia nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc, để phát huy truyền thống của quê hương Củ Chi, nguyện cố gắng hết sức đóng góp công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ tổ quốc. Em sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thanh niên quê hương Củ Chi đất thép thành đồng.

Còn em Nguyễn Học Vị ở khu phố 2 Thị trấn Củ Chi, một đảng viên trẻ, cũng đã xác định trách nhiệm của mình khi nhập ngũ: “Là người thanh niên đến tuổi trưởng thành, tôi có nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc, vì vậy tôi làm đơn tình nguyện vào quân đội. Vào quân đội, tôi sẽ cố gắng học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Vị còn cho biết thêm: “là một người con của quê hương Củ Chi anh hùng, tôi cũng muốn góp sức mình để tiếp tục vinh danh và tiếp nối truyền thống cách mạng của vùng đất Củ Chi. Được sự ủng hộ từ gia đình, từ địa phương, tôi đã tình nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự để phục vụ đất nước.”

Rèn sức trẻ trong môi trường quân đội

Đến xã Phước Thạnh trong những ngày này, nghe bà con nhân dân bàn chuyện chuẩn bị giao quân, không khí thật náo nức. Trong số những tân binh năm nay của xã có thanh niên Đỗ Tấn Diệt, là một đảng viên trẻ có lí tưởng, phẩm chất đạo đức tốt. Sinh năm 1994, ngụ ấp Trại Đèn, Diệt là con trai duy nhất trong gia đình có hai anh em. Với niềm mơ ước được trở thành một người lính, đem sức trai cống hiến cho Tổ quốc, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Diệt đã xin tham gia vào lực lượng dân quân thường trực của xã. Trong đợt tuyển quân năm nay, Diệt đã tự nguyện viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Quyết định xung phong tòng quân của Diệt nhận được sự ủng hộ, động viên rất lớn từ phía gia đình và bạn bè, khiến Diệt cảm thấy càng vững tin khi chuẩn bị bước vào một môi trường rèn luyện mới. Diệt tâm sự với chúng tôi rằng: “Từ nhỏ em đã rất thích hình ảnh của các chú bộ đội. Khi lớn lên, hiểu được vai trò, trách nhiệm của người lính đối với quê hương, tổ quốc thì em càng quyết tâm thực hiện mong ước của mình hơn. Em biết rằng môi trường quân đội sẽ là môi trường rèn luyện tốt giúp em trưởng thành hơn, biết sống có nề nếp và trách nhiệm và hoàn thiện con người mình hơn. Hiện tại, em đã sẵn sàng tinh thần cho ngày nhập ngũ”. Cha mẹ của Diệt rất tự hào về con trai của mình. Ông Đỗ Hoàng Sang, cha của Diệt, phấn khởi nói rằng: “Thấy cháu có lí tưởng và biết suy nghĩ như vậy, tôi và gia đình mừng lắm. Vì vậy, chúng tôi rất ủng hộ cho cháu lên đường nhập ngũ và động viên cháu cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình phục vụ trong quân đội”.

“Em muốn đem sức trẻ của mình, với trách nhiệm, với quyết tâm vượt mọi khó khăn để phục vụ cho cách mạng” đó là lời tâm sự đầy tâm huyết của đảng viên Ngô Lâm Khang, một trong những chiến sĩ trẻ sẽ lên đường tòng quân vào tháng 2 này. Sinh ra trong một gia đình nghèo tại xã An Phú, từ năm 2011 em được gia nhập vào lực lượng dân quân tự vệ của xã. Khác phục khó khăn, Khang vừa làm nhiệm vụ vừa cố gắng theo học để tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong đợt tuyển quân năm 2014 này, Khang đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Vì theo như Khang, môi trường quân đội chính là nơi lý tưởng giúp em rèn luyện về tinh thần, ý chí, sức khỏe cũng như sẽ giúp em trưởng thành và chín chắn hơn.

Dù biết thời gian trong quân ngũ sẽ gặp những khó khăn, dù biết thao trường sẽ có nhiều vất vả, nhưng với ý chí, quyết tâm và lòng tự hào, tất cả thanh niên Củ Chi đều đã sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ, thực hiện ước mơ, hoài bão góp công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương. Những suy nghĩ tốt đẹp của thanh niên trẻ Đỗ Tấn Diệt, Mai Văn Vui, Ngô Lâm Khang hay Nguyễn Học Vị thật đáng quý và đáng trân trọng. Đấy cũng là suy nghĩ chung của những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, và còn là tâm nguyện, suy nghĩ, sự kỳ vọng chung của cả dân tộc đối với thế hệ trẻ. Những đảng viên trẻ này xứng đáng trở thành tấm gương sáng cho thanh niên noi theo. Đặc biệt là những thanh niên còn e dè trước trách nhiệm, nghĩa vụ với quê hương đất nước. Mong các em sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng ra sức học tập, rèn luyện trở thành người quân nhân tiên phong, gương mẫu, người công dân có ích cho xã hội.

Thúy An (tổng hợp)


Số lượt người xem: 4008    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm