LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
1
0
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Bảy 2012 10:00:00 SA

QUYẾT TÂM KHÔNG ĐỂ DỊCH XẢY RA TRÊN ĐỊA BÀN

Ngày 2/7/2012, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, đảm bảo không để dịch bệnh xảy ra. Trong đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tiêm phòng đợt I trên đàn heo đạt 86,62%, đàn trâu bò đạt 84,79%. Công tác kiểm tra, giám sát được đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện thường xuyên, phát hiện và xử lý 250 trường hợp vận chuyển, buôn bán, giết mổ và chăn nuôi trái phép. Trong 6 tháng đầu năm đã tái thẩm định 12 cơ sở chăn nuôi xây dựng năm 2010, tiếp tục xây dựng 2 xã an toàn dịch bệnh gia súc là xã An Phú và Phú Mỹ Hưng, xây dựng xã Thái Mỹ và Thị trấn Củ Chi trở thành xã, thị trấn an toàn bệnh dại; kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với 106 cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, phát hiện và xử lý 15 cơ sở vi phạm.

Trước tình hình dịch bệnh heo tai xanh đang xảy ra ở 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, gây áp lực lớn đối với người chăn nuôi của huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện đã đề ra các giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2012. Theo đó, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo cần củng cố kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện và các xã thị trấn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng trên đàn gia súc cho người chăn nuôi. Phòng kinh tế, trạm thú y quan tâm đến công tác đào tạo đội ngũ cán bộ thú y cơ sở, nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ này trong việc phối hợp tốt với UBND các xã trong việc tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc. Đồng thời, BCĐ cấp huyện tăng cường việc chỉ đạo phòng chống dịch ở những địa bàn trọng điểm, giáp ranh các tỉnh. UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát những hộ buôn bán kinh doanh thực phẩm không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, quyết tâm không giấu dịch, không để dịch xảy ra trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe đàn gia súc của người chăn nuôi.

THANH THÚY


Số lượt người xem: 3970    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm