LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
2
4
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Sáu 2012 2:50:00 CH

SƠ KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2012, SƠ KẾT 3 NĂM THỰC HIỆN KẾT LUẬN 62 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Ngày 26/6/2012, Mặt trận tổ quốc huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2012, sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 62 của Bộ chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội. Đồng chí Trần Tấn Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Mặt trận Tổ quốc huyện và cơ sở đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, đổi mới trong tổ chức hoạt động, phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hệ thống mặt trận các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện các cuộc vận động và các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Riêng trong công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, chăm lo dân nghèo, cuộc vận động “Vì người nghèo” tiếp tục nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của mọi giới, mọi ngành, mọi tầng lớp nhân dân. Đã vận động xây tặng 21 căn nhà tình nghĩa, 138 căn nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Thực hiện Kết luận 62 của Bộ chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội, 3 năm qua, Mặt trận tổ quốc các cấp đã nhận được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong suốt quá trình thực hiện với 6 nội dung trọng tâm. Kết quả đạt được theo tinh thần nội dung 6 nhiệm vụ của kết luận 62 đã góp phần quan trọng trong việc nâng chất hoạt động của mặt trận. Từ việc nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của Đảng, chính quyền với mặt trận; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân; đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân và tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở; cho đến công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, chăm lo chính sách, chế độ đối với cán bộ mặt trận; tăng cường các hoạt động thanh tra giám sát, tham gia xây dựng chính quyền; phát huy vai trò của mặt trận tham gia xây dựng Đảng,… tất cả đều nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của mặt trận từ huyện đến xã thị trấn, các tổ chức thành viên và nhân dân. Hệ thống mặt trận các cấp luôn năng động, sáng tạo, luôn thống nhất trong hành động, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2011 đến nay, mặt trận đã vận động xây tặng 65 căn nhà tình nghĩa, 285 căn nhà tình thương, 1.019 suất học bổng và 37 xe đạp tặng cho học sinh nghèo hiếu học. Phối hợp vận động 100% chủ nhà trọ, các điểm giữ trẻ không tăng giá cho thuê phòng, không tăng tiền giữ trẻ theo Nghị quyết 11 của Chính phủ cũng như thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp liên tịch với các ngành về bảo vệ môi trường, quản lý cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư cùng các phong trào, cuộc vận động khác. Thông qua đó đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Tấn Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đã nhất trí và đánh giá cao kết quả hệ thống mặt trận đạt được trong 6 tháng qua cũng như qua 3 năm thực hiện Kết luận 62 của Bộ chính trị. Để gặt hái kết quả khả quan hơn trong thời gian tiếp theo, các đồng chí yêu cầu mặt trận từ huyện đến xã – thị trấn cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, đưa ra những giải pháp thực hiện cụ thể và phù hợp với từng địa phương. Đó là tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mọi giới mọi ngành, mọi tầng lớp nhân dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng về một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay; rà soát việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2008 - 2013 để có bước chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp nhiệm kỳ 2013 – 2018; nâng cao chất lượng các phong trào, các cuộc vận động gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội,…. góp phần xây dựng hệ thống mặt trận các cấp thực sự vững mạnh.

BÍCH NGÂN


Số lượt người xem: 6002    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm