LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
0
0
2
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Sáu 2012 9:45:00 SA

SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI THANH PHỐ LÀM VIỆC VỚI HUYỆN CỦ CHI VỀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG MA TÚY, MẠI DÂM VÀ XÂY DỰNG XÃ, THỊ TRẤN LÀNH MẠNH KHÔNG CÓ TỆ NẠN MA TÚY, MẠI DÂM

Ngày 29/6/2012, Sở Lao động thương binh xã hội thành phố đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về công tác phòng chống ma túy, mại dâm, xây dựng xã, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn huyện. Đến tham dự buổi làm việc có: ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội thành phố, ông Lê Văn Quý - Phó Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội thành phố, các phòng ban huyện và Phó chủ tịch UBND 21 xã – thị trấn.

Theo báo cáo, trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012, về công tác phòng, chống ma túy, huyện đã khám phá 51 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; bắt 93 đối tượng; thu giữ 49,994 gram phế phẩm heroin; 3,2577 gram ma túy tổng hợp; 4,6154 gram cần sa và nhiều phương tiện vũ khí tài sản có liên quan... Công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện, tạo việc làm sau cai đã được huyện chỉ đạo quyết liệt, thực hiện thường xuyên. Toàn huyện có 800 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Huyện đang quản lý là 104 người sau cai ngiện. Có 17 người tái nghiện, chiếm tỉ lệ 12,32%; 3 người vi phạm pháp luật. Cùng với đó, huyện đã tạo việc làm cho 50 người thông qua nhiều hình thức như hỗ trợ vốn, liên hệ với các doanh nghiệp tiếp nhận người sau cai vào làm việc, chiếm tỉ lệ trên 48%. Về công tác phòng, chống mại dâm, gần đây, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều quán cà phê, tiệm hớt tóc thanh nữ, cạo gió, giác hơi, karaoke trá hình, có hành vi khiêu dâm, kích dục. Trước tình hình đó, huyện đã tập trung  thực hiện công tác đấu tranh, triệt phá nhằm chuyển hóa địa bàn lành mạnh, trong sạch. Qua kiểm tra phát hiện 306 vụ vi phạm và đã ra quyết định xử phạt 120 trường hợp, với tổng số tiền trên 209 triệu đồng. Về công tác chuyển hóa, xây dựng xã, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm. Năm 2011,  huyện được công nhận 13 xã duy trì không có tệ nạn ma túy, mại dâm; 6 xã chuyển hóa không còn tệ nạn ma túy, mại dâm và 2 xã – thị trấn là địa bàn chuyển hóa mạnh.

Tại buổi làm việc, có nhiều ý kiến được trao đổi, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện công tác phòng, chống ma túy, mại dâm thời gian qua và định hướng công tác này trong thời gian tới. Tội phạm về ma túy liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn, địa bàn hoạt động và gắn kết với các loại tội phạm khác. Số người sử dụng các loại ma túy mới có xu hướng gia tăng, tập trung vào đối tượng là thanh thiếu niên. Người sau cai nghiện có nguy cơ tái nghiện cao. Về mại dâm cũng xuất hiện nhiều hình thức hoạt động trá hình, khó xử lý.

Ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc Sở lao động thương binh xã hội Thành Phố nhận định: Tình hình tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn huyện Củ Chi không phải là địa bàn phức tạp mặc dù Củ Chi là địa bàn giáp ranh với các tỉnh lân cận, là cửa ngõ của ma túy. Có được kết quả này do Củ Chi quyết liệt trong việc chỉ đạo, trong cách làm về công tác phòng chống ma túy, mại dâm. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống ma túy, mại dâm, ông Minh cũng nhấn mạnh huyện cần xác định đây là cuộc đấu tranh lâu dài và kiên trì thực hiện; trong công tác phòng ngừa phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, phát động mạnh phong trào toàn dân phòng chống ma túy, mại dâm; tuyên dương và nhân rộng những gương điển hình thực hiện tốt phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm, người tái hòa nhập cộng đồng giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống; xây dựng các mô hình CLB giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng cải thiện cuộc sống; giúp đỡ hỗ trợ người sau cai nơi địa phương… Trong công tác đấu tranh vận động cả hệ thống chính trị thực hiện dưới vai trò lãnh đạo của Đảng; Công an cần nắm chắc những điểm đen, tụ điểm phức tạp trên địa bàn xây dựng dựng kế hoạch chuyển hóa; việc chuyển hóa phải phối hợp đồng bộ chặt chẽ giữa các ngành, phối hợp các đơn vị giáp ranh để cùng thực hiện; đẩy mạnh công tác xét xử lưu động những đối tượng phạm tội để răn đe và tuyên truyền trong nhân dân.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 4682    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm