LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
0
5
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Sáu 2012 10:40:00 SA

SƠ KẾT CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2012.

Ngày 29/6/2012, Huyện ủy Củ Chi tổ chức sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị. Đến dự còn có đồng chí Hồ Hoàng Quân – Trưởng Phòng nghiên cứu dư luận xã hội Ban tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí Bí thư các Đảng bộ, chi bộ cơ sở các cơ quan ban, ngành huyện; Bí thư chi bộ các trường THPT, Trường bồi dưỡng giáo dục, Trường trung cấp nghề, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp; Trưởng các Ban Đảng Huyện ủy; các đoàn thể chính trị xã hội huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí phụ trách Tuyên giáo các xã – thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm nay công tác tuyên giáo trên đại bàn huyện Củ Chi tiếp tục được các cấp ủy đảng và chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến các xã - thị trấn đặc biệt chú trọng. Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần rất lớn vào việc định hướng hướng dẫn dư luận xã hội, củng cố thêm niềm tin cho cán bộ đảng viên, cán bộ công chức và quần chúng nhân dân. Nhất là với các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước, về các công việc mà các cấp chính quyền đang thực hiện, đã nhận được sự đồng thuận ủng hộ tích cực của đông đảo cán bộ đảng viên quần chúng nhân dân  hoàn thành tốt nhiệm vụ chức trách được giao và thực hiện nghĩa vụ công dân thông qua đóng góp xây dựng quê hương. Góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong 6 tháng đầu năm. Đặc biệt là thực hiện Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ, và tiếp tục triển khai đi vào thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính Trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tiếp tục nhận được sự hưởng ứng chia sẻ từ phía xã hội với công lao động và người nghèo trong cơn bão giá. Nhận thức về trách nhiệm và tinh thần phụng sự dấn thân trong cán bộ công chức ngày càng được nâng cao, đã tạo ra khí thế và động lực mới trong nỗ lực làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể thiết thực trong công việc hàng ngày góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan đơn vị và thúc đẩy việc thực hiện có kết quả phong trào thi đua yêu nước theo tinh thần nghị quyết đề ra.

 Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được tại hội nghị sơ kết  này Ban Tuyên Giáo huyện ủy Củ Chi cũng đã kiểm điểm những tồn tại: Đó là đội ngũ làm công tác tuyên giáo ở cơ sở chưa thực sự mạnh, việc tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong nhân dân còn hạn chế, các hình thức tuyên truyền chưa phong phú; một số đơn vị thông tin báo cáo chưa kịp thời làm ảnh đến hiệu quả hoạt động công tác tuyên giáo.

Khắc phục những tồn tại này,  trong 6 tháng cuối năm 2012, công tác tuyên giáo trên điạ bàn huyện sẽ tập trung vào việc tuyên truyền cho việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2012. Quán triệt Nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà Nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng; tuyên truyền Nghị quyết 11-QN/CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”   

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hồ Hoàng Quân – Trưởng Phòng nghiên cứu dư luận xã hội Ban tuyên giáo Thành ủy đã đánh giá cao kết quả công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm. Trong 6 tháng cuối năm công tác tuyên giáo trên điạ bàn huyện cần đi sâu vào việc tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng chính sách  pháp luật của nhà nước, gắn với việc nắm bắt tâm tư tình cảm của đảng viên và nhân dân, tham mưu kịp thời cho cấp ủy chính quyền giải quyết tốt những vấn đề bức xúc phát sinh từ thực tiễn cuộc sống phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân trong thi đua lao động sản xuất trên tất cả các lĩnh vực đời sống. Trong đó có việc huy động mọi nguồn đầu tư xây dựng nông thôn mới và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chinh trị khác theo tinh thần Nghị quyết đảng bộ huyện Củ Chi đề ra trong năm 2012./.

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 5149    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm