LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
1
0
2
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Bảy 2012 2:20:00 CH

CHIẾN THẮNG THUỘC VỀ PHÚ HÒA ĐÔNG VÀ TÂN PHÚ TRUNG

Ngày 8/7/2012, Trung tâm văn hóa – Nhà thiếu nhi huyện tổ chức hội thi đố em “Sắc màu quanh em” hè 2012 với sự tham gia tranh tài của 20 đội đến từ các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đội lần lượt trải qua 3 vòng thi gây cấn và hấp dẫn: vòng loại, bán kết và chung kết.

Vòng loại với 2 phần thi chính là thi “Câu hỏi trắc nghiệm”, “Bấm chuông nhanh”, Ban tổ chức chọn 9 đội xuất sắc dự thi vòng bán kết, gồm Phước Vĩnh An, Phước Thạnh, Phú Mỹ Hưng, An Nhơn Tây, An Phú, Trung Lập Hạ, Tân Phú Trung, Phú Hòa Đông, Tân Thạnh Đông.

Với phần thi “Đối đầu thử thách” và “Chinh phục ẩn số”, các đội đến từ Phước Vĩnh An, Phú Hòa Đông và Trung Lập Hạ đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, kiến thức nhạy bén và sự nhanh nhẹn của mình để lọt vào dự tranh vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, Phú Hòa Đông đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, đạt tổng số điểm 135 điểm qua 2 phần thi mang tên “Vượt chuỗi dữ kiện” và “Kiến thức muôn màu” để giành chiến thắng chung cuộc. Giải nhì thuộc về Trung Lập Hạ, giải ba thuộc về Phước Vĩnh An. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại vòng bán kết, gồm Phú Mỹ Hưng, Tân Phú Trung, An Nhơn Tây và An Phú.

Qua hội thi lần này giúp các em tìm hiểu rõ hơn về quê hương, đất nước, con người Việt Nam, cuộc đời và sự nghiệp của những vị lãnh tụ cách mạng kiệt xuất của dân tộc, nắm vững hơn các kiến thức thuộc các lĩnh vực khoa học lịch sử, khoa học về trái đất, đời sống xã hội, danh nhân văn hóa, thể thao…. , đồng thời tạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thư giãn thoải mái trong hè.

·        Trước đó, ngày 7/7/2012, tại Nhà thiếu nhi đã sôi nổi diễn ra hội thi “Kể chuyện sách hè 2012”. Có 18/21 xã thị trấn tham dự hội thi.

Tham dự hội thi, các đội thể hiện một trong ba thể loại: kể chuyện có minh họa, tiểu phẩm, giới thiệu sách. Trong tổng số 18 tiết mục tham gia hội thi phần lớn đều chọn thể loại kể chuyện (13 tiết mục), tiểu phẩm (4 tiết mục), duy nhất có đơn vị Tân Thạnh Tây chọn thể loại giới thiệu sách (giới thiệu về quyển sách “Bác Hồ của chúng em”).

Theo đánh giá chung của Ban tổ chức, hội thi năm nay các đơn vị đã có sự chuẩn bị khá kỹ từ chọn người kể chuyện có chất giọng tốt, truyền cảm, trình bày với phong cách tự tin cho đến phần minh họa cho tiết mục đã thật sự thổi luồng gió mới cho hội thi. Nổi bật có tiết mục đến từ Phước Vĩnh An với phần kể chuyện rất tự nhiên của các bé mẫu giáo qua câu chuyện “Cô bé quàng khăng đỏ”, tiết mục “Vâng lời mẹ” của Nhuận Đức, “Chiếc lược ngà” đến từ đơn vị Tân Phú Trung,…

Với chất giọng truyền cảm, em Lê Minh Chuẩn (học sinh trường Trung học cơ sở Tân Phú Trung) đã hoàn thành xuất sắc câu chuyện kể “Chiếc lược ngà” và đạt giải nhất chung cuộc của hội thi. Đội đến từ xã Nhuận Đức đạt giải nhì, giải ba thuộc về Phước Vĩnh An cùng 4 giải khuyến khích thuộc về các đơn vị: An Phú, Trung Lập Thượng, Thái Mỹ và Phạm Văn Cội.

 BÍCH NGÂN – HOÀI TÂM


Số lượt người xem: 4451    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm