LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
4
0
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Sáu 2012 4:15:00 CH

TỔ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ĐƠN VỊ 9 KHÓA XIII TIẾP XÚC CỬ TRI HUYỆN CỦ CHI

Chiều ngày 27/06/2012, tại hội trường UBND xã An Phú, tổ Đại biểu Quốc hội (đơn vị 9) khóa XIII gồm: Đại tá Nguyễn Văn Hưng – Thành ủy viên - Chính ủy Bộ tư lệnh TP.HCM, ông Nguyễn Văn Minh – Phó giám đốc Sở văn hóa – thể thao và du lịch TP.HCM và ông Nguyễn Văn Phụng - Thành ủy viên – Chủ tịch Hội nông dân TP.HCM đã tiếp xúc với 210 bà con cử tri 3 xã An Phú, An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng. Lãnh đạo huyện có đồng chí Tô Từ Nguyên - Phó bí thư thường trực huyện ủy.

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri đã được nghe ông Nguyễn Văn Minh- Phó giám đốc Sở văn hóa – thể thao và du lịch TP.HCM báo cáo tóm tắt  kết quả kỳ họp quốc hội lần thứ 3 khóa XIII. Nhìn chung bà con cử tri đều rất phấn khởi trước những kết quả kỳ họp, đồng thời các cử tri đã phát biểu 11 ý kiến liên quan đến 17 vấn đề trên nhiều lĩnh vực, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Trọng tâm là phải tăng cường các giải pháp phòng chống tiêu cực, tham ô tham những, phòng chống ma túy, tác hại thuốc lá; các dự án thảo cầm viên Sài Gòn, bờ bao sông Sài Gòn, nâng cấp tỉnh lộ 7, Tỉnh lộ 15 đã triển khai nhưng vẫn chưa thực hiện ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân. Tình trạng khai thác cát ven sông Sài Gòn vẫn còn tồn tại chưa có giải pháp xử lý dứt điểm gây sạt lở nghiêm trọng đất đai của người dân khu vực này. Quyết định 19 của UBND TP về việc tách thửa dưới 1000m2 gây khó khăn trong việc chia tài sản đất đai cho con cái; các dự án vay vốn theo quyết định 36 của UBND TP dành cho người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi vẫn còn chậm; tình trạng phụ huynh và học sinh lo lắng khi điểm trung bình các năm học cấp 2 dưới điểm sàn của các trường cấp 3 thì không biết học ở đâu. Cử tri còn kiến nghị thành lập một phòng khám dành riêng cho gia đình chính sách vì các chế độ chăm sóc sức khỏe cho người già diện gia đình chính sách ở các bệnh viện vẫn chưa được đáp ứng tốt. Ngoài ra các cử tri cũng quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế của đất nước, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đặc biệt là thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị phải được thực hiện một cách đồng bộ, đẩy mạnh nhân rộng việc làm theo Bác để mọi người học tập noi theo.

Đại diện cho tổ đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Văn Phụng- Thành ủy viên- Chủ tịch Hội nông dân TP.HCM đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của bà con cử tri và hứa sẽ phản ánh kịp thời với Đoàn đại biểu quốc Hội để trình các ngành các cấp xem xét giải quyết. Đồng thời ông cũng trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung mà bà con cử tri quan tâm, phản ánh tại buổi tiếp xúc.

THANH THÚY


Số lượt người xem: 4625    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm