LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
3
3
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Sáu 2012 10:35:00 SA

HỌP MẶT NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM

Ngày 29/6/2012, Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức họp mặt giao lưu các gương tiêu biểu nhân kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam. Đến dự có đồng chí Võ Văn Tận – Phó trưởng Ban dân vận Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Nhiện – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện, đồng chí Trần Văn Lan – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, thường trực Hội cơ sở, đại diện Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình, nhà tạm lánh 21 xã – thị trấn và 65 cặp gia đình tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tham gia buổi họp mặt, chị em và các gia đình tiêu biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Nhiện – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện ôn lại truyền thống ngày gia đình Việt Nam. Ngày 4/5/2001 Thủ tướng Chính phủ đã đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ -TTg về ngày gia đình và quyết định lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày gia đình Việt Nam. Để tiếp tục giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp gia đình, trong những năm qua các cấp hội tích cực vận động các gia đình hưởng ứng Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Trong đó “5 không” là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ bỏ học giữ chừng. “3 sạch” là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Thực hiện lời bác dạy “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Chính vì vậyTại buổi họp mặt, chị em và các gia đình đã có dịp được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái của 3 gia đình hạnh phúc tiêu biểu ở xã Trung Lập Hạ, xã Tân Thông Hội và Thị trấn Củ Chi.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Công ty TNHH Nike Việt Nam tổ chức tặng 300.000 đồng cho 21 câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình tại các xã – thị trấn hỗ trợ kinh phí ban đầu thành lập các Câu lạc bộ và trao tặng 21 tủ thuốc cho 21 nhà tạm lánh để hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân bị bạo hành. Mỗi tủ thuốc trị giá 500.000 đồng gồm tủ và các vật y tế. Được biết đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án “Nâng cao vai trò phụ nữ trong xã hội” do Hội và Công ty TNHH Nike Việt Nam phối hợp thực hiện.

Hội Liên hiệp phụ nữ các xã – thị trấn cũng phối hợp với UBND xã, các ban ngành đoàn thể xã tổ chức họp mặt cho cán bộ hội viên phụ nữ và gặp gỡ các gia đình xây dựng gia đình hạnh phúc tiêu biểu. Trong đó, Hội liên hiệp phụ nữ Thị trấn, các xã Phước Thạnh, Phước Hiệp, Tân Thạnh Tây phối hợp tổ chức hội thi nấu ăn. Hội liên hiệp phụ nữ xã Phạm Văn Cội kết hợp tổ chức tuyên dương 5 gia đình tiêu biểu 2012, thành lập 06 nhóm và 01 Câu lạc bộ bà mẹ nuôi dạy con tốt năm 2012. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trung Lập Thượng tổ chức hội thi gia đình với cộng đồng xã hội. Hội Liên hiệp phụ nữ xã An Nhơn Tây tặng 80 phần quà cho các gia đình tiêu biểu. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Mỹ Hưng tặng 10 xuất học bổng nguyễn Thị Minh Khai cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở vượt khó học giỏi với tổng số tiền trên 5 triệu đồng. Mỗi suất trị giá từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng. Qua đó các hoạt động nhân kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho chị em, giúp chị em có điều kiện làm quen, trao đổi học hỏi kinh nghiệm xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 4137    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm