LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
8
0
3
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Sáu 2012 2:25:00 CH

HỘI NGHỊ GẶP GỠ ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP “LẮNG NGHE VÀ GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ CỦA DOANH NGHIỆP” NĂM 2012

Ngày 20/6/2012, đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn, nhằm “Lắng nghe và giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp”, giúp doanh tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh ổn định. Tham dự hội nghị này còn có đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó bí thư thường trực HU; các đồng chí Trưởng phòng ban; lãnh đạo cơ quan, đơn vị huyện; đại diện lãnh đạo các xã thị trấn và hơn 50 doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Tại hội nghị các doanh nghiệp được thông tin tình hình kinh tế văn hóa xã hội huyện 6 tháng đầu năm 2012.  Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2012 mặc dù gặp nhiều khó khăn do những yếu tố khách quan nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân cùng với sự đóng góp của các doanh nghiệp, Huyện đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các chỉ tiêu kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2012 tiếp tục tăng trưởng.

Phòng kinh tế huyện cũng đã tổng hợp trả lời các thắc mắc của doanh nghiệp được gởi về trước đó. Về một số nội dung như kê khai thuế, thuế giá trị gia tăng, khai trình tình hình lao động, trợ cấp cho người lao động, giải quyết vốn vay ngân hàng cho doanh nghiệp…

Cũng tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo huyện lắng nghe tâm tư  nguyện vọng của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất. Đã có nhiều ý kiến thắc mắc của doanh nghiệp xung quanh các vấn đề về đầu tư cơ sở hạ tầng, đền bù đất đai ở các khu công nghiệp; chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thuế thu nhập cá nhân; vấn đề bình ổn giá; tinh giản thủ tục hành chánh cho doanh nghiệp; tình hình an ninh trật tự trước công ty Quảng Việt và công ty Việt Nam Samho… Đại diện các phòng ban, cơ quan, đơn vị đã trực tiếp giải đáp thỏa đáng các thắc mắc của doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận những đóng góp cùng những đề xuất của các doanh nghiệp. Hướng tới, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước cũng như nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp, kịp thời giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người sử dụng lao động và người lao động, huyện sẽ cố gắng làm tốt công tác đối thoại gặp gỡ doanh nghiệp. Đồng chí Phó chủ tịch cũng đề nghị: các phòng ban chức năng liên quan, tăng cường công tác thông tin chính sách kinh tế cho doanh nghiệp; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận các thông tin liên quan đến quy hoạch, đất đai, tín dụng, chính sách bảo hiểm cho người lao động; giải quyết các thủ tục cho doanh nghiệp nhanh chóng và kịp thời theo quy định của pháp luật. Riêng về phía các doanh nghiệp cũng nên tích cực trong việc tiếp cận thông tin chính sách pháp luật, để kinh doanh đúng luật, hiệu quả.

NGỌC NỮ


Số lượt người xem: 4818    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm