LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
9
0
7
8
8
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Tư 2012 4:05:00 CH

TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI TIÊU BIỂU

Trải qua 8 năm gắn bó với hoạt động Đội, cô Lê Thị Thanh Thảo Tổng phụ trách Đội trường THCS Phú Mỹ Hưng đã trở thành gương mặt thân thuộc cùng với nhiều thành tích xuất sắc.

Cô sinh năm 1980, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm kỹ thuật, năm 2003 cô về giảng dạy tại trường THCS Phú Mỹ Hưng. Với sự nhiệt tình năng nổ cô đã được phân công làm tổng phụ trách Đội dẫn dắt các bạn đội viên và sao nhi đồng. Những năm đầu làm Tổng phụ trách Đội, cô gặp rất nhiều khó khăn vì đây là ngôi trường vùng sâu, vùng xa của huyện. Các em còn ít hứng thú tham gia hoạt động Đội vì ngoài đi học, các em còn phải phụ giúp ba mẹ làm việc nhà và đồng áng. Bên cạnh đó các dụng cụ dành cho hoạt Đội còn thiếu nhiều thứ. Nhưng với sự nhiệt tình, say mê, ý thức trách nhiệm và lòng yêu mến học sinh, cô luôn xác định phải cố gắng tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm cách tổ chức các hoạt động Đội của các đồng nghiệp đi trước và tranh thủ sự lãnh đạo, tạo điều kiện của ban giám hiệu nhà trường. Từ đó, học sinh đã thích đến Đội và hoạt động Đội một cách tích cực. Không những vậy, cô luôn là một người chị thân thiết, gần gũi dẫn dắt các em đội viên. 8 năm gắn bó với Đội là bấy nhiêu năm cô cùng chơi, cùng hoạt động với học sinh. Cô luôn đặt vị trí của mình vào vị trí các bạn học sinh để suy nghĩ chúng ta cần gì và làm thế nào. Qua đó, cô cũng đã đề ra những kết hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với từng chi đội. Bằêng nhiều sáng kiến hay cô đã giúp các bạn đội viên có những bước tiến rõ rệt. Đặc biệt với sáng kiến đổi mới tăng cường kỹ năng sống cho đội viên - học sinh phong trào Đội ngày càng vững mạnh đi lên.

Dưới sự dẫn dắt của cô, Liên đội trường THCS Phú Mỹ Hưng 4 năm liền đạt xuất sắc cấp huyện, năm 2009 -2010 đạt xuất sắc cấp thành phố. Năm học vừa qua, liên đội đã được UBND huyện tặng giấy khen.

Riêng bản thân cô đã đạt nhiêu thành tích biểu dương như : 4 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp huyện, Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ năm 2009, Phụ trách đội giỏi năm học 2009 -2010 được nhận giấy khen của Thành đoàn và Sở giáo dục và đào tạo thành phố trao tặng về “ tổng phụ trách giỏi cấp thành”.

Hòa mình trong không khí hân hoan chào đón ngày lễ trọng đại kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2012). Cô cũng cho biết mình rất vinh dự và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên quê hương Củ Chi đất thép Thành đồng. Với cô, “Ngày 30/4 là một bước ngoặt lịch sử vĩ đại, một mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc Việt Nam. Tuy không trực tiếp sống trong thời kỳ khói lửa chiến tranh ác liệt nhưng thông qua những hình ảnh tư liệu lịch sử quý giá cũng như các bài hát cách mạng hào hùng, tôi đã cảm nhận được phần nào tinh thần chiến đấu kiên cường và sự hy sinh anh dũng của lớp thế hệ cha anh ngày trước. Từ đó thêm quý trọng cuộc sống độc lập, hòa bình đang có, sống sao cho xứng đáng với một thời quá khứ oai hùng của dân tộc. Tôi nguyện phấn đấu nỗ lực hết mình hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã giao phó là tiếp nối sự nghiệp trồng người. Luôn hướng dẫn dìu dắt, giáo dục các em học sinh để các trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai”. Với những gì mà cô Thanh Thảo đạt được trong thời gian qua, tin tưởng rằng trong những năm tiếp theo, cô sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người huyện Củ Chi ngày càng vững bước./.

THU HÀ


Số lượt người xem: 5980    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm