LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
2
7
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Ba 2012 2:30:00 CH

NHÀ MÁY BIA SÀI GÒN DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY

Ngày 26/3/2012, Nhà máy bia Sài Gòn tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ và cứu nạn. Tham gia diễn tập có trên 70 người gồm đội chữa cháy cơ sở và các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

 

Theo tình huống giả định thì lúc 9 giờ 30 ngày 26/3/2012, tại khu vực sang chiết bia của nhà máy phát sinh đám cháy, khả năng phát triển của đám cháy nhanh chóng và lan ra toàn bộ khu sang chiết bia và các khu vực khác trong nhà máy. Diện tích đám cháy khoảng 200m2, chất cháy chủ yếu là bao bì giấy và vỏ két bia bằng nhựa nên việc triển khai chữa cháy và cứu người hết sức khó khăn. Sau khi có tính hiệu kêu cứu của người phát hiện đám cháy, toàn bộ lực lượng tại chỗ gồm tổ xung kích chữa cháy, tổ di chuyển tài sản, tổ cứu thương và tổ bảo vệ được huy động để chữa. Đồng thời tin cháy được báo ngay cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp là Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện Củ Chi và Đội chữa cháy khu công nghiệp Tây bắc Củ Chi. Nhận được tin báo, Khu công nghiệp Tây Bắc huy động 1 xe nước; Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy huyện huy động lực lượng và phương tiện đến đám cháy gồm 2 xe nước, 2 máy bơm; đồng thời huy động thêm 2 xe nước của Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện Trảng Bàng đến hỗ trợ với tổng số hơn 60 cán bộ chiến sĩ. Tham gia chỉ đạo chữa cháy lần này có đồng chí Nguyễn Tấn Đạt – Phó Phòng hướng dẫn Chỉ đạo Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố. Sau hơn 30 phút chữa cháy thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Theo đánh giá của Ban tổ chức thì các lực lượng phối hợp với nhau nhịp nhàng, thông tin báo cháy, triển khai đội hình kịp thời và chữa cháy hiệu quả, buổi diễn tập đã kết thúc thành công, đúng theo kế hoạch đã kề ra.

Mục đích của buổi diễn tập lần này nhằm giúp cho Đội chữa cháy cơ sở và các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nắm vững tình hình của đơn vị, xác định các điểm cấp nước chữa cháy, thông thạo đường đi bên trong và ngoài nhà máy để chủ động tổ chức chữa cháy có hiệu quả khi có sự cố xảy ra. Đồng thời nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy và chữa cháy của toàn thể cán bộ công nhân viên, dập tắt đám cháy ban đầu và tác động đến trách nhiệm của các đơn vị tham gia phối hợp khi có cháy xảy ra, từ đó có biện pháp chỉ đạo phối hợp chiến đấu giữa các lực lượng với nhau.

GIA HUY


Số lượt người xem: 5099    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm