LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
9
9
0
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Tư 2012 3:15:00 CH

GIAO BAN CÔNG TÁC ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG THÁNG QUÍ I/2012

Ngày 20/4/2012, Ban an toàn giao thông huyện tổ chức giao ban công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quí I/2012. Đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban an toàn giao thông huyện đã chủ trì hội nghị.

Trong quí I/2012, Ban an toàn giao thông huyện và các xã, thị trấn đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị trên địa bàn huyện. Tổ chức cho cán bộ công nhân viên chức, chủ phương tiện, lái xe, học sinh sinh viên và chủ hộ gia đình ký cam kết tự nguyên chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ và các qui định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, phòng ngừa đua xe trái phép trên địa bàn. Tiến hành áp dụng Quyết định số 08 của UBND thành phố về điều chỉnh mức lưu giữ phương tiện vi phạm lên mức 500.000đ/ngày đối với 8 lỗi vi phạm là nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông… Do đó, tai nạn giao thông đã được kéo giảm trên cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2011.

Trong 3 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn huyện xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, bị thương 8 người và hỏng 14 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2011, tai nạn giao thông giảm 12 vụ, tỷ lệ 60%; số người chết giảm 14 người, tỷ lệ 63,64%; số người bị thương giảm 8 người, tỷ lệ 50%. So với thời gian liền kề, tai nạn giao thông giảm 6 vụ, tỷ lệ 42,86%; số người chết giảm 1 người, tỷ lệ 11,11. Các tuyến đường thường xảy ra tai nạn như QL22 (xảy ra 2 vụ, chết 2 người, bị thương 1 người), còn lại là các tuyến đường do huyện quản lý như các tuyến tình lộ, đường liên xã và giao thông nông thôn… xảy ra 6 vụ, làm chết 6 người và bị thương 7 người. Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông vẫn là do lỗi của người tham gia giao thông như: Lưu thông lấn trái đường (3 vụ), lưu thông giữ đường (1 vụ), không chú ý quan sát (1 vụ), không nhường quyền ưu tiên (1 vụ), tránh vượt không đúng qui định (1 vụ) và không chú ý quan sát (1 vụ). Trong quí I/2012, trên địa bàn huyện cũng xảy ra 59 vụ, làm bị thương 100 người và hư hỏng 116 phương tiện các loại.

Tuy tai nạn giao thông trong quí I có giảm mạnh so với cùng kỳ và thời gian liền kề, nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, nhất là trong tháng 4/2012. Tính từ đầu tháng 4/2012 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người. Thêm vào đó là tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe lạng lách và đua xe trái phép vẫn còn, gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông, đặc biệt là tai nạn giao thông vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Minh Tấn yêu cầu các ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đặc biệt các đối tượng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi lái xe và có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông. Phân công quản lý các tuyến đường giao thông nông thôn, trong đó phải thường xuyên phát hoang các bụi rậm che khuất tầm nhìn, gìn giữ và dọn dẹp vệ sinh… Tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, nhất là các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, nhất là thời điểm nghỉ lễ 30/4, lưu lượng phương tiện lưu thông nhiều nên rất dễ xảy ra tai nạn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ và các trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường. Đặc biệt là không để xảy ra tình trạng mất cắp dây điện chiếu sáng dân lập. Đưa kiểm điểm trước dân các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông đã có thông báo về địa phương. Tiếp tục tổ chức ký cam kết tự nguyện chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ đối với các hộ dân… Góp phần cùng với huyện kéo giảm 10% trở lên về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương, thực hiện có hiệu quả “Năm an toàn giao thông - 2012”.

Dịp này, UBND huyện cũng khen thưởng cho 29 tập thể và 50 cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

GIA HUY


Số lượt người xem: 6008    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm