LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
6
8
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Ba 2012 10:40:00 SA

SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI HUYỆN CỦ CHI VỀ CÔNG TÁC BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC.

Ngày 16/3/2012 đoàn khảo sát do đồng chí Hà Phước Tài – Phó Giám đốc Sở Tư pháp thành phố đã có buổi làm việc với UBND huyện Củ Chi về công tác bồi thường của Nhà nước. Tiếp đoàn có đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện cùng các phòng Tài chính – kế hoạch, Nội vụ, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện.

Tại buổi làm việc, các đồng chí đã được nghe báo cáo công tác bồi thường của Nhà nước trên địa bàn huyện Củ Chi. Trong 2 năm qua, huyện Củ Chi đã tích cực triển khai tuyên truyền Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đến các ban ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn. Riêng trong năm 2011 đã tổ chức tuyên truyền 22 cuộc với 1.540 người tham dự và cấp phát 1.540 quyển tài liệu về Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và các văn bản liên quan. Tại các phòng ban huyện, UBND các xã thị trấn luôn đảm bảo công khai minh bạch các thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo công dân đúng luật định. Qua đó, năm 2010  đã giải quyết 301/310 đơn khiếu nại, 6 đơn tố cáo. Năm 2011, giải quyết 170/173 đơn khiếu nại, 5 đơn tố cáo. Trong 2 năm qua, toàn huyện không có số vụ khởi kiện tại Tòa án, số vụ bồi thường của Nhà nước. Bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác bồi thường của Nhà nước trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, triển khai còn chưa sâu rộng đến nhân dân, thực tiễn chưa có vụ việc nên chưa có kinh nghiệm giải quyết…

Các đồng chí trong đoàn khảo sát cũng đã trao đổi một số vấn đề xoay quanh công tác tuyên truyền, biện pháp triển khai, những vướng mắc mà huyện gặp phải.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hà Phước Tài – Phó Giám đốc Sở Tư pháp thành phố đã ghi nhận sự nỗ lực của huyện Củ Chi trong công tác bồi thường của Nhà nước, chưa để vụ việc khiếu nại tố cáo của người dân đối với những sai phạm của cán bộ, công chức trong các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền triển khai còn nhiều lúng túng, chưa có tập huấn sâu rộng trong nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị UBND huyện cần có chỉ đạo sát sao hơn nữa, tích cực phổ biến luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đến mọi người dân. Huyện cũng cần bổ sung thêm các số liệu cần thiết nhằm giúp đoàn khảo sát có cái nhìn toàn diện trong công tác bồi thường của Nhà nước trên địa bàn Thành phố.

THU HÀ


Số lượt người xem: 5491    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm