LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
5
1
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Ba 2012 2:35:00 CH

HỌP MẶT KỶ NIỆM 66 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH THỂ DỤC THỂ THAO

Ngày 27/3/2012, Trung tâm Thể dục thể thao huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào hoạt động thể dục thể thao huyện Củ Chi năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012. Đến dự hội nghị có đồng chí Trịnh Viết Hà – đại diện Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, đồng chí Nguyễn Chí Cường – trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, đồng chí Nguyễn Văn Gơn – Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao huyện, lãnh đạo ngành thể dục thể thao qua các thời kỳ, các đơn vị phối hợp liên lịch, các đồng chí phụ trách phong trào thể dục thể thao các xã – thị trấn.

Tham dự buổi hội nghị hôm nay, các đồng chí đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Gơn – Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao huyện phát biểu ôn lại truyền thống kỷ niệm 66 năm ngày thành lập ngành thể dục thể thao (27/3/1946 – 27/3/2012). Trong lúc đất nước còn nhiều khó khăn, ngày 30/1/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh thiết lập tại Bộ Thanh niên một Nha Thể dục Trung Ương và đến ngày 27/3/1946 thiết lập trong Bộ quốc gia giáo dục một Nha Thanh niên và Thể dục, đồng thời người kêu gọi toàn dân tập thể dục. Và cho đến 29/01/1991 nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập ngành, Hội đồng bộ trưởng nay là Chính phủ đã quyết định lấy ngày 27/3 hằng năm làm ngày Thể thaoViệt Nam. Cùng với sự phát triển của ngành thể dục thể thao cả nước, ngành thể dục thể thao huyện Củ Chi cũng không ngừng nỗ lực xây dựng phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển rộng khắp, trọng tâm là thanh thiếu niên và học sinh trong trường học, góp phần hìnhh thành và phát triển lực lượng thể thao đỉnh cao cả ngành, đưa ngành thể dục thể thao huyện nhà luôn là đơn vị đứng đầu trong thi đua, liên tiếp 7 năm liền nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố, bằng khen của Thủ tướng chính phủ năm 2004 và Huân chương lao động hạng ba và nhiều giấy khen của Thành phố và huyện.

Riêng trong năm 2011 vừa qua, với khẩu hiệu “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện diễn ra khá sôi nổi với nhiều việc tổ chức thi đấu nhiều môn thể thao. Trong đó, trung tâm thể dục thể thao huyện đã đăng cai tổ chức 3 giải thành phố, cấp huyện tổ chức 57 giải với gần 9.500 lượt vận động viên tham gia. Trong phong trào hoạt động khối trường học luôn được duy trì và phát triển, có 60/70 trường tổ chức hội thao cấp cơ sở với sự tham gia của gần 33.000 lượt học sinh tham gia. Về công tác xã hội hóa Thể dục thể thao nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân thông qua các hoạt động phối hợp với các hội thể dục thể thao, các đơn vị liên tịch, cá nhân… Qua đó góp phần rèn luyện sức khỏe trong các tầng lớp nhân dân, bổ sung nguồn vận động viên trẻ giỏi cho ngành thể dục thể thao Thành phố nói riêng và ngành thể dục thể thao huyện nói chung đang trong quá trình tiến hành xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái cũng đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm thể dục thể thao huyện đạt được trong thời gian qua, điển hình như phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ, phong trào giáo dục thể chất trong nhà trường được duy trì, các môn thi đấu được đông đảo người dân yêu thích và tích cực tham gia. Phát huy những kết quả đạt được trong thồi gian tới, Trung tâm thể dục thể thao huyện tiếp tục tham mưu rà soát phát triển sự nghiệp thể dục thể thao trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, xây dựng kế hoạch củ thể phấn đấu đạt thành tích cao, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao nhân các ngày lễ tết, tổ chức các lớp tập huấn thể dục thể thao ở cấp cơ sở, góp phân đưa phong trào thể dục thể thao xuống tận ấp, khu phố, tìm kiếm và rèn luyện lực lượng sẵn có trong phong trào thể dục thể thao quần chúng. Bên cạnh đó, để ngành thể dục thể thao huyện nhà đạt được nhiều giải thưởng cao Trung tâm thể dục thể thao huyện cần tiếp tục phát huy các môn thi đấu mũi nhọn và phấn đấu có nhiều vận động viên tham dự nhiều giải đấu cấp toàn quốc.

Nhân dịp này, cán bộ và nhân dân xã Thái Mỹ được Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch được tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phát triển thể dục thể thao xã, phường, thị trấn đến năm 2010. Ngoài ra, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tặng 8 kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành văn hóa, thể thao và du lịch. UBND huyện cũng tặng giấy khen cho 40 tập thể và 67 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thể dục thể thao.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 5311    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm