LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
2
7
6
4
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Ba 2012 10:45:00 SA

GIÁM SÁT VIỆC THỰC HIỆN QUI ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ TÌNH HÌNH ĐẦU TƯ CÔNG CHO NÔNG NGHIỆP, NÔNG DÂN VÀ NÔNG THÔN

gày 14/3/2012, Đoàn đại biểu Quốc Hội thành phố Hồ Chí Minh đã đến huyện Củ Chi giám sát việc thực hiện qui định của pháp luật về tình hình đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đồng chí Huỳnh Thành Lập – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh chủ trì buổi làm việc. Cùng đi với đoàn có đại diện các sở ngành thành phố.

 

Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, chủ tịch hai xã điểm nông thôn mới Tân Thông Hội và Thái Mỹ cùng 5 xã điểm trong thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp của huyện gồm Trung Lập Hạ, Trung An, Tân Thạnh Đông, Bình Mỹ và Nhuận Đức.

Sau khi nghe huyện báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn trên địa bàn huyện trong 5 năm qua, các thành viên trong đoàn đã đi sâu làm rỏ thêm nhiều vấn đề như việc đầu tư công cho xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ nhân dân, đào tạo nghề, hỗ trợ lãi suất vay người dân, công tác qui hoạch và chọn thầu tư vấn thiết kế các công trình, hiệu quả hoạt động của các công trình qua đầu tư, những cây con chủ lực của huyện trong thời gian qua cũng như sắp tới... Ngoài ra, các đại biểu cũng quan tâm về hiệu quả của việc đầu tư công trong việc phát triển kinh tế xã hội và nâng cao đời sống của người dân thời gian cũng như định hướng cho thời gian tới.

Nhìn chung trong 5 năm qua, thực hiện những qui định của pháp luật về tình hình đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn trên địa bàn huyện được thực hiện và đem lại nhiều kết quả, góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện phát triển, đời sống người dân cũng từng bước được nâng cao. Huyện quan tâm đầu tư cho việc xây dựng mô hình xã nông thôn mới, xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà ở, trụ sở làm việc từ huyện đến xã; đầu tư cho đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chính sách xã hội... cũng như đầu tư vốn giúp các Hợp tác xã nông nghiệp của huyện duy trì và phát triển có hiệu quả kinh tế.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Huỳnh Thành Lập - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ và năng động của Củ Chi trong đầu tư công về cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, trong những năm qua đã góp phần đưa kinh tế của huyện phát triển, đời sống bà con nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm rỏ rệt. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới huyện Củ Chi cần quan tâm đến những nội dung mà các đại biểu đưa ra. Trong đó tập trung cho công tác qui hoạch, nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, dự trữ đất dành cho sản xuất nông nghiệp, đền bù giải tỏa, các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới, đảm bảo các dự án đầu tư nông thôn mới; đặc biệt những điểm bất cập trong thực hiện chính sách pháp luật huyện sớm phản ánh để Quốc hội có những bổ sung sửa đổi kịp thời.

 THU CHUNG


Số lượt người xem: 4920    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm