LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
7
9
2
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Ba 2012 9:50:00 SA

PHAN THỊ XUÂN HƯƠNG - CÔ BÍ THƯ TÂM HUYẾT VỚI CÔNG TÁC ĐOÀN

“Út Hương” - Tên gọi dễ thương mà mọi người dành cho cô Bí thư Xã đoàn nhỏ nhắn xã Tân Thông Hội - Phan Thị Xuân Hương (sinh năm 1981) đã trở nên quen thuộc với thanh thiếu nhi và người dân nơi đây. Bằng sự nỗ lực và tâm huyết dành cho công tác Đoàn, Hương đã mạnh dạn đề ra nhiều hoạt động phong phú thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ những cách làm sáng tạo ấy, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã đã có cú bức phá ngoạn mục từ vị trí thứ 6 lên thứ 3 và dẫn đầu 21 Xã- Thị trấn trong 3 năm liền.

Vốn yêu thích tham gia những hoạt động tập thể từ nhỏ, nên những buổi sinh hoạt ở Chi đoàn ấp Thượng Hương đều có mặt. Năm 1999,  Hương được kết nạp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến tháng 7/2002 Hương làm cán bộ chuyên trách hội Chữ thập đỏ xã. Trong khoảng thời gian này, dù bận công tác vận động nhưng Hương đều tham gia tích cực các hoạt động ở Chi đoàn ấp Thượng và đội thanh niên tình nguyện của xã. Qua 5 năm rèn luyện và phấn đấu tháng 11/2003 Hương được vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng CSVN, cùng lúc này bạn được đi học lớp Trung cấp lý luận chính trị tại trường Cán bộ Thành phố và niềm đam mê công tác đoàn của Hương lúc này có điều kiện phát huy. Sau 2 năm học tập Hương về nhận nhiệm vụ mới là Phó bí thư Xã đoàn,  rồi làm Phó chủ tịch Hội LHPN xã. Được sự tin tưởng của Đảng ủy, tháng 5/2007 Hương chính thức đảm nhận vai trò Bí thư Xã đoàn cho đến nay.

Bằng sự đam mê và quyết tâm của tuổi trẻ, Hương đã cùng với tập thể Ban chấp hành Xã đoàn đề ra nhiều chương trình hoạt động thiết thực với tình hình thực tế tại địa phương  trong từng thời điểm. Các phong trào Đoàn đều có sự đầu tư  và mang tính sáng tạo cao, hình thức tổ chức hoạt động cũng ngày càng phong phú, đa dạng thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Hiện tại toàn xã có 17 chi đoàn với 145 đoàn viên. Hương luôn trăn trở “làm thế nào để thu hút, tập hợp được thanh niên đến với hoạt động đoàn”.  Trong quá trình hoạt động xã đoàn cũng đối mặt với nhiều khó khăn như kinh phí hoạt động hạn chế, đội ngũ bí thư  Chi đoàn còn kiêm nhiệm, đoàn viên thanh niên đi làm Công ty, xí nghiệp … nên số lượng đoàn viên thanh niên ra tham gia sinh hoạt còn quá ít so với tổng đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Những khó khăn, thử thách không làm cho cô Bí thư “út Hương” nản lòng mà ngược lại như tiếp thêm nhiều động lực để Hương tìm tòi và học hỏi nhiều cách làm hay, sáng tạo ra nhiều phong trào, mô hình mới cho công tác đoàn ở địa phương. Đặc biệt trong công tác giáo dục tuyền thống cho đoàn viên thanh thiếu nhi đã có sự chuyển biến tích cực. Đây được xem là điểm nhấn của xã Đoàn Tân Thông Hội. Hương đã mạnh dạn tham mưu cùng cấp ủy, phối hợp với Hội cựu chiến binh tổ chức các chuyến tham quan về nguồn giáo dục truyền thống và đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh thiếu nhi. Như  tổ chức các chuyến tham quan học tập tại các Bảo Tàng, khu di tích lịch sử khác nhau ở các địa phương như : Bảo Tàng Tp.Hồ Chí Minh, Bảo Tàng Hồ Chí Minh, Trường Dục Thanh (Phan Thiết), Mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), Khu di tích lịch sử “Rạch Gầm – Xoài Mút” ( Tiền Giang), Trung ương cục Miền Nam (Tây Ninh), Khu di tích lịch sử Tà Thiết (Bình Phước)… Tổ chức nhiều buổi nói chuyện với cựu tù chính trị, các đồng chí trong CLB Truyền thống kháng chiến, các nhân chứng lịch sử và Mẹ Việt Nam anh hùng. Các phong trào thanh niên tình nguyện xung kích vì cộng đồng ngày càng được phát động mạnh mẽ như ra quân ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường kiểu mẫu, tuyến đường thanh niên. Đặc biệt trong năm thanh niên, vai trò của Đoàn trong tham gia xây dựng nông thôn mới được Hương quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả.

Là địa bàn phức tạp về các loại tệ nạn xã hội, công tác tập hợp thanh niên lại đặt ra cho cô Bí thư Đoàn nhiều thử thách. Được sự quan tâm ủng hộ từ phí Đảng ủy, Hương đã mạnh dạn tham mưu xây dựng, thành lập 5 CLB, đội nhóm với 129 thành viên gồm CLB kỹ năng, CLB “một ngày nghĩa tình”, CLB Võ thuật, CLB tuyên truyền ca khúc cách mạng, CLB nhạc kèn. Đặc biệt là CLB kỹ năng được thành lập từ tháng 10/2007 với 33 thành viên đến nay đã phát triển hơn 50 thành viên, hỗ trợ tích cực cho hoạt động lễ hội của huyện đoàn và các xã thị trấn. Bằng các hoạt động thiết thực, phong phú và phù hợp với sở thích nhu cầu của đoàn viên công tác tập hợp thanh niên của xã đoàn Tân Thông Hội đạt được nhiều kết quả tích cực. Hương chia sẽ:“ Cán bộ Đoàn phải có tâm huyết với phong trào, dự đoán được hướng phát triển của đơn vị mình. Đồng thời phải luôn tìm ra cách làm mới đặc biệt là theo sở thích của đoàn viên thanh niên để tổ chức các hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, mang tính giáo dục và có lợi cho địa phương”.

Sớm yêu thích công tác Đoàn và trưởng thành từ các phong trào Đội, Đoàn cô bí thư nhỏ nhắn nhưng tinh thần không nhỏ đã vượt qua tất cả những trở ngại khó khăn ban đầu để làm nên nhiều thành tích đáng nể. Năm 2010 xã đoàn được Thành đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc 3 năm liền, năm 2011 được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn. Riêng cá nhân mình, Hương đã nhận nhiều giấy khen của Thành Đoàn và Huyện Đoàn trao tặng. Năm 2009, 2010 nhận Bằng khen của UBND Thành phố về thành tích trong công tác tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi. Năm 2011 được Thành Đoàn tặng giấy khen và tuyên dương gương Bí thư Đoàn cơ sở giỏi “Năm thanh niên”. Và mới đây Hương được Nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở.

Đó là kết quả xứng đáng của quá trình nỗ lực không mệt mỏi của một thủ lĩnh thanh niên giàu nhiệt huyết, dành trọn trái tim, tình cảm của mình cho tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nơi đã cho Hương và biết bao bạn trẻ có môi trường để rèn luyện phấn đấu và trưởng thành trở thành người có ích cho xã hội. Xin chúc cho những công trình, phần việc  của Hương sẽ mang lại hiệu quả thiết thực góp phần chung tay xây dựng thành công xã nông thôn mới. Để mai đây khi nhắc đến những công trình, phần việc ấy mọi người sẽ nhớ đến hình ảnh của cô Bí thư Xã đoàn nhỏ nhắn, năng động, nhiệt tình có biệt danh dễ thương, dễ nhớ - “út Hương”.

THANH THÚY


Số lượt người xem: 5144    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm