LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
2
6
4
7
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Ba 2012 10:25:00 SA

KIỂM ĐIỂM TRƯỚC DÂN ĐỐI TƯỢNG VI PHẠM LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ: Ý ĐẢNG HỢP LÒNG DÂN

Đua xe, lạng lách, đánh võng gây rối trật tự công cộng trong thời gian qua có lúc có nơi trên địa bàn huyện vẫn còn xảy ra, nhất là vào ban đêm tại những con đường vắng từ quốc lộ đến những con đường tỉnh lộ và có khuynh hướng gia tăng vào những ngày cuối tuần.

 

Cảnh những thanh thiếu niên tụ tập đi xe gắn máy thành từng tốp 3 – 4 xe, nhóm khoảng 10 thanh niên hoặc nhiều hơn. Hầu như tất cả thường không đội mũ bảo hiểm, thay phiên nhau dàn hàng ngang, nẹt pô, rú ga, bốc đầu xe, buông cả hai tay khi đang điều khiển xe, dùng chân điều khiển xe, nằm trên yên xe điều khiển xe, chạy xe với tốc độ lớn, rượt đuổi nhau trên đường,… khiến cho mọi người phải lắc đầu ngao ngán và lo ngại. 

Triển khai đi vào thực hiện các biện pháp kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông, thời gian qua đội cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh đã phối hợp với các ngành chức năng trong công tác tuyên truyền giáo dục thanh niên chấp hành luật giao thông đường bộ gắn với việc đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát tình trạng tụ tập đua xe trái phép trên các tuyến đường. Mặt khác phối hợp cùng các ngành chức năng và gia đình đưa thanh niên vi phạm luật giao thông đường bộ ra kiểm điểm trước dân và buộc làm cam kết không tái phạm.

Từ ngày 2/3 đến 9/3/2012, công an các xã Tân Phú Trung, Trung An, Phước Hiệp, Bình Mỹ, Trung Lập Hạ phối hợp các ngành đoàn thể tổ chức kiểm điểm 13 đối tượng vi phạm Luật giao thông đường bộ nhằm kiểm điểm, giáo dục các đối tượng chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời trấn áp răn đe các đối tượng khác ở địa phương.

Trong đó, xã Tân Phú Trung kiểm điểm đối tượng Lý Thanh Thoại, 16 tuổi, ngụ ấp Chợ; xã Trung An kiểm điểm 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn khánh, 19 tuổi, ngụ ấp An Bình và Hồ Văn Hóa, 19 tuổi, ngụ ấp An Hòa; xã Phước Hiệp kiểm điểm 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Quý, 27 tuổi, ngụ ấp Mũi Côn Tiểu, Nguyễn Tấn Hòa, 19 tuổi, ngụ ấp Mũi Côn Đại, Võ Thành Ngân, 17 tuổi ấp Basa; Bình Mỹ kiểm điểm 3 đối tượng gồm: Nguyễn Trọng Nghĩa 16 tuổi, Nguyễn Thanh Hòa 20 tuổi và Trần Minh Tú 18 tuổi, cùng ngụ ấp 6B; Trung Lập Hạ kiểm điểm 4 đối tượng gồm Lê Thanh Sơn 17 tuổi ấp Trung Hòa, Nguyễn Văn Dĩ 22 tuổi ấp Lào Táo Trung, Lê Trường Giang 20 tuổi và Võ Minh Tiến 21 tuổi cùng cư ngụ tại ấp Xóm Mới. Các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông như: tụ tập, không mang giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, bảo hiểm xe, tự ý thay đổi máy xe, chưa đủ tuổi lái xe, phóng nhanh, vượt ẩu, chạy xe lạng lách, nẹt pô, sử dụng pô không đúng kỹ thuật, bộ phận giảm thanh không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật,….

Tại buổi kiểm điểm, các đối tượng đã thừa nhận sai phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm, chấp hành tốt luật lệ khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng của mình cũng như của mọi người.

 

Có thể nói, việc đưa kiểm điểm trước dân các đối tượng vi phạm Luật giao thông đường bộ bước đầu đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân; một lần nữa khẳng định đường lối chủ trương đúng đắn của Đảng, nhà nước, ý Đảng hợp lòng dân. Đây sẽ là bài học quý giá để các đối tượng vi phạm thấy rõ hơn việc làm sai trái của bản thân, sẽ quyết tâm làm lại từ đầu, làm đúng theo những gì đã cam kết tại buổi kiểm điểm.

Cũng thông qua việc tổ chức kiểm điểm các đối tượng tụ tập, cổ vũ, đua xe trái phép góp phần không nhỏ trong việc kiểm điểm, giáo dục các đối tượng chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời trấn áp răn đe các đối tượng khác ở địa phương. Quan trọng nhất là từng bước thay đổi hành vi và nhận thức của các thanh niên thích đua đòi, thích chứng tỏ bản thân, thích làm yên hùng xa lộ, góp phần giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội địa phương.

BÍCH NGÂN


Số lượt người xem: 7115    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm