LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
4
4
4
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Chín 2011 9:45:00 SA

TRONG 9 THÁNG NĂM 2011: KẾT NẠP 19 ĐẢNG VIÊN TRONG ĐẢNG DOANH NGHIỆP.

 

Trong 9 tháng năm 2011, Huyện ủy Củ Chi đã nỗ lực và thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng, Đoàn thể trong các doanh nghiệp.
Trong công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy đã triển khai, quán triệt các quyết định, kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy và Ban tổ chức Thành ủy, kế hoạch của Ban thường vụ Huyện ủy về quy hoạch, đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân. Kết quả đã khảo sát được 6 cá nhân tại 4 doanh nghiệp gồm Công ty Carimax Sài Gòn, Công ty Quảng Việt, Công ty N.Tech – Vina, Công ty OA Sis. Bên cạnh đó, kết nạp 19 đảng viên đạt 95% so với Nghị quyết đề ra trong năm 2011, tiếp nhận 2 đảng viên chuyển đến. Đến nay, tổng số đảng viên của đảng bộ doanh nghiệp lên 106 đảng viên.
Đối với việc xây dựng các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp, trong 9 tháng qua Huyện đoàn đã thành lập 2 chi đoàn thanh niên với 17 đoàn viên, nâng tổng số lên 25 chi đoàn với 239 đoàn viên; thành lập 4 chi hội thanh niên với 62 hội viên, nâng tổng số lên 36 chi hội với 739 hội viên. Liên đoàn lao động thành lập 69 công đoàn cơ sở với 6.424 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số lên 381 công đoàn cơ sở với 33.045 đoàn viên công đoàn. Hội liên hiệp phụ nữ thành lập 1 câu lạc bộ phụ nữ nhà trọ với 60 thành viên, nâng tổng số câu lạc bộ phụ nữ nhà trọ là 5 câu lạc bộ với 200 thành viên; 23 tổ phụ nữ nhà trọ với 600 hội viên, nâng tổng số tổ nhóm nữ nhà trọ là 40 với 1.307 hội viên. Song song đó, các tổ chức đoàn thể còn tuyên truyền các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động Luật lao động, Luật công đoàn, công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh việc phát động phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động. Trong đó, Liên đoàn lao động còn hướng dẫn và chỉ đạo công đoàn cơ sở đại hội công nhân viên chức lao động và người lao động ký thỏa ước lao động tập thể thông qua quy chế phối hợp giữa người sử dụng lao động với tổ chức công đoàn và giao ước thi đua. Thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 107, 108 của Thủ tướng Chính phủ; vận động chủ nhà trọ không tăng giá tiền thuê phòng và áp dụng giá điện cho công nhân được hưởng giá điện sinh hoạt theo quy định của nhà nước. Đồng thời phối hợp với đoàn luật sư thành phố tư vấn pháp luật cho 250 công nhân nữ từ nơi khác đến làm việc, tuyên truyền quy chế dân chủ cơ sở, phát phiếu thăm dò cho 100 doanh nghiệp để tham khảo về thang bảng lương, chế độ tiền lương, tiền công mà các doanh nghiệp đã thực hiện. Phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp nhận thức về Đảng cho 39 công nhân ưu tú. Bên cạnh đó, phối hợp với các ngành chức năng giải quyết công nhân lãn công, ngừng việc ở 14 doanh nghiệp nguyên nhân là chậm chỉnh lương tối thiểu, nâng lương hàng năm, không ký hợp đồng lao động, hỗ trợ thêm tiền xăng xe, cải thiện bữa ăn, tăng ca phải có sự thỏa thuận của người lao động...
Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế nhất định như việc thực hiện chương trình quy hoạch đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân còn khó khăn vì tiêu chuẩn điều kiện đối tượng quy hoạch khá cao. Công tác mở lớp dạy nghề cho công nhân còn gặp khó khăn vì người lao động chưa thật sự quan tâm đến lợi ích của việc học nghề. Mặc dù về thu nhập của người lao động có phần cải thiện hơn so với năm trước nhưng còn gặp khó khăn do giá cả tăng cao làm ảnh hưởng đến trực tiếp đến đời sống cũng như áp lực công việc. Người lao động chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh nên nhận thức về Đảng còn hạn chế.
Tiếp tục trong qúy IV năm 2011, huyện sẽ triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ trong việc giám sát, kiểm tra các chủ nhà trọ không tăng giá cho thuê nhà trọ và giá điện đối với công nhân. Bên cạnh đó, huyện thành lập 2 chi bộ doanh nghiệp ở Công ty Đệ Nhất và Công ty Thắng Lợi; hoàn chỉnh 4 hồ sơ cảm tình Đảng để xem xét kết nạp đảng; mở 1 lớp cảm tình đảng cho 50 công nhân ưu tú và lớp đảng viên mới cho đảng viên các doanh nghiệp. Liên đoàn lao động thành lập 20 công đoàn cơ sở; phối hợp với trường Trung cấp nghề, các chủ doanh nghiệp tuyên truyền vận động công nhân đăng ký học các lớp đào tạo nghề và thi chứng chỉ nghề cho 3 doanh nghiệp Quảng Việt, Việt Nam Samho và Hân Mao. Huyện đoàn thành lập 2 chi đoàn cơ sở ở Công ty Việt Nam Samho và Công ty Bình Minh, 7 chi hội khu nhà trọ. Hội liên hiệp phụ nữ thành lập 10 tổ – nhóm phụ nữ nhà trọ.
NGỌC THỦY

Số lượt người xem: 4444    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm