LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
7
7
0
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Mười 2011 2:45:00 CH

LÃNH ĐẠO HUYỆN CỦ CHI GẶP GỠ, TIẾP XÚC, TRAO ĐỔI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN.

 

Ngày 4/10/2011, Huyện ủy – UBND huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể huyện cùng 40 giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, có 16 ý kiến của các doanh nghiệp trình bày những trăn trở khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh và kiến nghị với lãnh đạo các cấp, các ngành để xem xét, giải quyết, tháo gỡ. Trong đó, về tài chính – thuế các doanh nghiệp cho rằng lãi suất cho vay của ngân hàng hiện nay còn cao và kiến nghị hạ xuống còn từ 15 đến 17%/năm; thuế thu nhập doanh nghiệp nên hạ từ 25% như hiện nay xuống còn 20%. Về cơ sở hạ tầng, đường sá một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Tân Thạnh Đông mong muốn huyện quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa để các doanh nghiệp giảm được chi phí lưu thông trong quá trình sản xuất. Về xã hội đời sống các doanh nghiệp mong muốn các ngành chức năng cần thông tin kịp thời, chính xác các chính sách chủ trương của nhà nước như chính sách thuế, bảo hiểm xã hội, mức lương cho người lao động... để các doanh nghiệp áp dụng đúng; đồng thời kiến nghị huyện thành lập bộ phận tư vấn chính sách pháp luật để giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp khi cần.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn tập trung phản ánh vào nội dung cải cách hành chính, thủ tục hành chính, thái độ đạo đức của cán bộ công chức trong lúc thi hành nhiệm vụ, tình trạng ô nhiễm môi trường, tình hình an ninh trật tự phức tạp (như tình trạng mất cắp dây điện đèn điện chiếu sáng tại trước công ty; tình trạng công nhân bị móc túi, xin điểu, hành hung... khi tan ca đêm)....

Thay mặt UBND huyện, đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến cũng như phản ánh của các doanh nghiệp. Đồng chí giao các ngành chức năng có liên quan kiểm tra, xem xét giải quyết những vấn đề trong thẩm quyền của huyện như về thủ tục hành chính, tình trạng ô nhiễm môi trường, tình hình an ninh trật tự, thái độ cán bộ công chức trong lúc thi hành nhiệm vụ... Các vấn đề khác không thuộc thẩm quyền của huyện, huyện sẽ kiến nghị cấp trên xem xét giải quyết để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động. Qua đây, đồng chí cũng kiến nghị các doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, thực hiện tốt các quy định của pháp luật, thành lập tổ chức công đoàn, ký kết hợp đồng thỏa ước lao động tập thể với người lao động, quan tâm đến đời sống của người lao động... để không xảy ra tình trạng tranh chấp lao động tập thể. Các doanh nghiệp nên gia nhập Hội doanh nghiệp của huyện để tạo sự gắn kết, hỗ trợ giữa các doanh nghiệp với nhau trong quá trình hoạt động. Các doanh nghiệp nên tham gia tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội...

NGỌC THỦY

 

 


Số lượt người xem: 4757    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm