LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
6
6
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Chín 2011 9:00:00 SA

BAN DÂN VẬN HUYỆN ỦY TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH KIỂM TRA THỰC HIỆN QUI CHẾ DÂN CHỦ CƠ SỞ 2011

 

Ngày 29/9/2011, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch kiểm tra công tác thực hiện qui chế dân chủ cơ sở năm 2011.
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo Qui chế dân chủ huyện đã chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện các cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy.
Theo kế hoạch, Huyện ủy sẽ thành lập 2 tổ đế kiểm tra các cơ sở Đảng. Trong đó tổ 1 gồm có 8 thành viên do đồng chí Dương Văn Tháo – Chủ tịch UB.MTTQ huyện, thành viên Ban chỉ đạo Qui chế dân chủ cơ sở huyện làm tổ trưởng; tổ 2 gốm 7 thành viên do đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy làm tổ trưởng. Các cơ sở Đảng được kiểm tra đợt này là xã Thái Mỹ, Tân Thạnh Đông, Nhuận Đức, Thị Trấn Củ Chi, Tân An Hội, Trung An, Chi cục thuế huyện, Trung tâm văn hóa huyện, công ty Tiến Thịnh và công ty N.Tech.Vina. Các cơ sở Đảng còn lại sẽ tự tổ chức kiểm tra và nộp báo cáo về Ban Dân vận Huyện ủy.
Nội dung kiểm tra đối với các xã, thị trấn xoay quanh Nghị quyết lãnh đạo thực hiện qui chế dân chủ địa phương, việc tổ chức quán triệt tinh thần cơ bản Pháp lệnh 34 của Ủy Ban thường vụ Quốc hội lần thứ 11, tổ chức hội nghị nhân dân, xây dựng bổ sung qui ước của ấp, khu phố phù hợp với thực tế tại công đồng dân cư; vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị; việc tổ chức thực hiện và kiểm tra về thực hiện qui chế dân chủ cơ sở. Đối với khối cơ quan kiểm tra việc tổ chức triển khai Nghị định 71 của Chính phủ; thực hiện dân chủ gắn với cải cách hành chính, việc tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; tổ chức công khai các thủ tục hành chính có lien quan đến nhân dân; thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”; vai trò của đoàn thể, thanh tra nhân dân trong thực hiện giám sát. Đối với công ty xoay quanh mục đích thực hiện dân chủ trong công ty; những lien quan đến quyền, nghĩa vụ của người quản lý và người lao động; quyến và trách nhiệm của tổ chức công đoàn… Thời gian kiểm tra từ ngày 10/11 đến ngày 18/11/2011.
Kiểm tra thực hiện qui chế dân chủ cơ sở là nhằm phát huy những nơi làm tốt, chấn chỉnh những nơi thực hiện chưa đạt yêu cầu. Nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về thực hiện qui chế dân chủ là nhiệm vụ thường xuyên. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, thanh tra nhân dân trong tham gia giám sát. Đồng thời phát huy vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở đối với người quản lý công ty trong tổ chức thực hiện qui chế dân chủ cơ sở.
GIA HUY

Số lượt người xem: 5577    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm