LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
3
5
0
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Chín 2011 8:50:00 SA

HỘI NGHỊ GIAO BAN NGÀNH LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2011.

 

Sáng ngày 30/9/2011, Sở Lao động thương binh xã hội Thành phố đã tổ chức hội nghị giao ban 9 tháng đầu năm 2011 do đồng chí Lê Thành Tâm – Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội thành phố chủ trì.
Tham dự hội nghị có 80 đồng chí là Trưởng, Phó Phòng Lao động thương binh xã hội 24 quận huyện và các ban ngành thuộc Sở . Đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện cũng đến dự.
Tại buổi giao ban, các đại biểu đã được nghe báo cáo hoạt động ngành Lao động – thương binh và xã hội thành phố 9 tháng đầu năm 2011.
Trong 9 tháng qua, toàn ngành tập trung thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người lao động đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Đồng thời Sở cũng đã có nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ cho người nghèo, diện chính sách có công, bảo trợ xã hội góp phần kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Qua đó, toàn ngành đã giải quyết việc làm cho 235,489 lượt lao động, thực hiện đào tạo nghề tại 6 xã nông thôn mới với 2.818 lượt người; xét duyệt công nhận 3.115 trường hợp hưởng chế độ mới, trợ cấp ưu đãi học sinh, sinh viên cho 5.783 trường hợp với hơn 10 tỷ 860 triệu đồng; cấp 88.826 thẻ bảo hiểm cho các đối tượng người cao tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi; phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền về ma túy, phòng chống tệ nạn xã hội; hỗ trợ vốn cho 36.106 hộ nghèo với số tiền trên 190.000 tỷ đồng. Ngoài ra, các chỉ tiêu về bình đẳng giới, giải quyết đơn thư khiếu nại, bảo vệ chăm sóc trẻ em đều đạt 80% trở lên theo kế hoạch đề ra.
 Tại hội nghị, các lãnh đạo Phòng lao động thương binh xã hội các quận, huyện cũng đã nêu lên 8 ý kiến xoay quanh các nội dung như: chế độ cho thương bệnh binh, tình trạng trẻ lang thang, công tác phòng chống mại dâm, quản lý sau cai nghiện, trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hôi…..
Các trưởng phòng ban của Sở lao động thương binh xã hội thành phố cũng đã giải đáp các thắc mắc của các quận, huyện và hướng dẫn thi hành các nghị định của Bộ Lao động thương binh xã hội khi áp dụng vào thực tế.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thành Tâm – Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội thành phố cũng đã biểu dương kết quả mà toàn ngành đạt được trong 9 tháng qua. Đồng chí cũng đề nghị phòng lao động thương binh xã hội quận, huyện cần thực hiện tốt hơn nữa các chính sách cho nhóm đối tượng bảo trợ xã hội. Cần rà soát lại các đối tượng được hưởng trợ cấp để điều chỉnh chế độ kịp thời. Đặc biệt quan tâm chăm lo cho các đối tượng chất độc da cam, người có công cách mạng, gia đình chính sách, rà soát chặt chẽ, bổ sung hồ sơ tài liệu đúng với những quy định đề ra. Ngoài ra, cần chăm lo nhiều hơn nữa các đối tượng tâm thần, người cao tuổi, học sinh, sinh viên nghèo từ đó tạo điều cho những đối tượng này có cuộc sống ổn định nhất.
THU HÀ

Số lượt người xem: 4565    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm