LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
0
4
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Tám 2011 8:40:00 SA

CHỦ TỊCH UBND HUYỆN PHÁT ĐỘNG RA QUÂN THỰC HIỆN “THÁNG AN TOÀN GIAO THÔNG-THÁNG 09/2011”

 

Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo!
Kính thưa các đồng chí!
Trong quý 3/2011, với sự tập trung lãnh đạo của Huyện ủy – UBND huyện – Ban An toàn giao thông huyện, sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp và sự hưởng ứng của quần chúng nhân dân, tình hình trật tự giao thông trên địa bàn huyện Củ Chi đã có nhiều tiến bộ, kéo giảm số vụ tai nạn giao thông giảm 38,47%, số người chết giảm 35,72%, số người bị thương giảm 12,50% so với cùng kỳ tháng 7, tháng 8 năm 2010. Kết quả này rất đáng trân trọng và biểu dương, trước tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố và cả nước có nhiều diễn biến phức tạp và chiều hướng gia tăng trên cả 3 mặt.  
            Tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn giao thông đường bộ, đã gây ra những thiệt hại to lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân, đang là vấn đề xã hội hết sức bức xúc. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do ý thức chấp hành Pháp luật trật tự an toàn giao thông của một số bộ phận nhân dân chưa cao, điều khiển xe khi đã uống rượu, bia; lạng lách, chạy xe hàng đôi, hàng ba, đánh võng, kéo đu nhau trên đường phố, coi thường sinh mạng của mình và của người khác.
Để góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, đòi hỏi phải có sự tham gia của toàn xã hội, phải đưa Luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và các quy định của Nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đi vào cuộc sống của người dân một cách thiết thực. Thực hiện Kế hoạch số 3874/KH-UBND, ngày 24/8/2011, của UBND thành phố về tổ chức họoạt động “Tháng an toàn giao thông – Tháng 9/2011”, hôm nay UBND huyện Củ Chi phát động thực hiện tháng an toàn giao thông gắn với phát động phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” với nội dung như sau:
Phát động nhân dân và CB - CNV tích cực hưởng ứng đợt vận động Toàn dân tham gia phong trào “đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, và “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và các quy định của Nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
            - Phối hợp triển khai đồng bộ và thực hiện đồng loạt các hoạt động liên tịch giữa Công an huyện với UB.MTTQ, các đoàn thể huyện cùng UBND 20 xã, thị trấn phát động phong trào vận động toàn dân “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông” và “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”. Tổ chức tuyên truyền rộng rãi, tạo sự đồng thuận cao của dư luận xã hội cho các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị nhất là ủng hộ các biện pháp xử lý mạnh đối với các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị.
            - Tăng cường mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, quá tốc độ. Đình chỉ hoạt động các trường hợp xe hết niên hạn sử dụng, xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, nhằm thực hiện các giải pháp lập lại trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trên điạ bàn huyện.
- Phối hợp với Ban giám hiệu của các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh chưa đến tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe, nhưng sử dụng xe phân khối lớn đến trường.
- Trong tháng cao điểm phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 03 mặt về số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương; không để xảy ra ùn tắc giao thông và kiên quyết không để xảy ra tình trạng tụ tập chạy xe gây mất Trật tự công cộng, dẫn đến đua xe trái phép; giải tỏa triệt để các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán tại khu vực Công ty SamHo, Công ty Quảng Việt, Công ty Hansae, bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi, đường Ba lăng dẫn vào Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi. Tạo chuyển biến rõ rệt và đưa quản lý trật tự giao thông, trật tự công cộng vào nề nếp.
            Kính thưa quý đồng chí!
Vì sự an toàn, vì hạnh phúc của chính mình và vì sự bình yên, an toàn của cả cộng đồng. Tôi kêu gọi mỗi công dân tự giác chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Đặc biệt cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức nhà nước phải làm đầu tàu gương mẫu, cùng có trách nhiệm tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ. Các bậc phụ huynh phải nhắc nhở con em không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, đua xe, không cho phép điều khiển xe dưới tuổi quy định.
Tôi đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp thường xuyên vận động, nhắc nhở cán bộ công chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định của luật giao thông. Đây là một trong những việc làm thiết thực để chào mừng kỹ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Tôi tin rằng, bằng sự hiệp lực, chung sức của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện sẽ được thiết lập, tạo nên trật tự kỷ cương văn minh đô thị, hình thành văn hóa giao thông, với bình yên sông nước. 
Tôi tuyên bố Phát động ra quân thực hiện “Tháng An toàn giao thông - tháng 9/2011” và gắn với phát động phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”.
 

 


Số lượt người xem: 4453    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm