LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
1
2
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Chín 2011 8:25:00 SA

CHỦ ĐỘNG LÀM TỐT CÔNG TÁC QUY HOẠCH CÁN BỘ ĐỂ CÓ ĐỘI NGŨ CÁN BỘ KẾ THỪA TRẺ, TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ CAO VÀ TRÌNH DỘ LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ VỮNG VÀNG

 

Ngày 1/9/2011, Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 42 – NQ/TW ngày 30/11/2004 của Bộ chính trị về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 24/1/2002 của Bộ chính trị về công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy, các đồng chí là Thường trực Huyện ủy, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, Thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể huyện.
Thực hiện Nghị quyết số 42 của Bộ chính trị các cấp ủy Đảng đã chuẩn bị được một đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, được đào tạo cơ bản, trẻ, được rèn luyện thử thách qua thực tiễn. Việc thực hiện quy hoạch cán bộ theo đúng quy trình, trong đó coi trọng và thực hiện tốt khâu đánh giá nhận xét cán bộ trước khi đưa vào danh sách quy hoạch. Đến nay, số lượng cán bộ của huyện được đưa vào nguồn quy hoạch là 62 đồng chí, cấp cơ sở là 555 đồng chí. Chất lượng đội ngũ cán bộ ngày càng được nâng lên đảm bảo được cơ cấu cán bộ trẻ chiếm 15% đối với cấp huyện và 28.8% so với cấp cơ sở. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: cao đẳng - đại học cấp huyện trên 95%, cấp cơ sở trên 50%. Trình độ lý luận chính trị cao cấp – cử nhân cấp huyện đạt trên 75%, cấp cơ sở trên 26%.
Thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ chính trị quy trình luân chuyển cán bộ được tiến hành chặt chẽ, từ khâu chuẩn bị kế hoạch, lộ trình thực hiện, làm công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được thông suốt, thống nhất về mặt tư tưởng, nhận thức để tự giác thực hiện. Từ năm 2002 đến nay huyện đã luân chuyển 116 cán bộ, trong đó luân chuyển từ huyện về xã – thị trấn là 37 đồng chí, luân chuyển giữa các phòng ban là 35 đồng chí, điều động luân chuyển từ xã – thị trấn về huyện là 36 đồng chí, luân chuyển giữa các xã – thị trấn là 8 đồng chí. Sau thời gian luân chuyển đa số cán bộ đã trưởng thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đề bạt, bổ nhiệm các chức vụ khác cao hơn phù hợp với khả năng, trình độ của cán bộ.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện 2 Nghị quyết trên của Bộ chính trị. Trong đó nổi bật nhất là huyện đã có sự tiến bộ rõ nét công việc quy hoạch cán bộ trẻ, cán bộ là nữ, cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh cần chủ động làm tốt công tác quy hoạch cán bộ để có đội ngũ cán bộ kế thừa trẻ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và trình dộ lý luận chính trị vững vàng đáp ứng yêu cầu công tác. Chú ý rà soát và có kế hoạch đào tạo cán bộ đạt chuẩn trong đó sắp xếp đào tạo cán bộ trong diện quy hoạch trước. Công tác luân chuyển cán bộ cũng cần phải thực hiện mạnh hơn nữa trong thời gian tới.
NGỌC THỦY

 


Số lượt người xem: 5046    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm