LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
7
1
1
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Tám 2011 9:25:00 SA

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ HUYỆN TỔNG KẾT 5 NĂM CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN (2006 – 2010)

 

Ngày 30/8/2011, Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác huấn luyện giai đoạn (2006 – 2010).
Hội nghị đã đánh giá các mặt công tác của Ban chỉ huy quân sự huyện và các xã, thị trấn trong công tác huấn luyện cho lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện giai đoạn 2006 – 2010. Trong 5 năm qua, lực lượng vũ trang huyện và các xã, thị trấn luôn xác định huấn luyện là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên trong thời bình. Luôn bám sát với phương châm “Cơ bản – Thiết thực – Vững chắc”, vận dụng tốt các quan điểm, nguyên tắc và mối kết hợp vào trong thực hành huấn luyện. Tổ chức huấn luyện bổ sung những nội dung theo yêu cầu hoạt động chiến đấu trị an của lực lượng vũ trang huyện, nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ và yêu cầu sẵn sàng chiến đấu của cấp trên. Thực hiện tốt vai trò tham mưu trong việc quán triệt đường lối, quan điểm quốc phòng của Đảng trong giai đoạn mới và thực hiện hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu mà Bộ Tư lệnh thành phố giao. Công tác tổ chức chuẩn bị cho huấn luyện được thực hiện chu đáo, chặt chẽ, kịp thời và khoa học; nội dung chương trình huấn luyện được xây dựng  theo hướng bám sát nội dung chương trình huấn luyện của cấp trên, đảm bảo đúng quy định; chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng cao; phương pháp huấn luyện không ngừng được đổi mới, giúp học viên tiếp thu tốt và có tinh thần tự giác trong huấn luyện và luyện tập.
Trong công tác giáo dục chính trị cho đối tượng dân quân, dự bị động viên đạt 100%. Hàng năm có 100% có 100% cán bộ, sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp tham gia học tập, trên 95% dân quân tự vệ và 100% dự bị động viên; kết quả 100% đơn vị đạt yêu cầu và đã có 70 – 80% đạt loại khá, giỏi. Công tác huấn luyện quân sự có 1.195 đồng chí dân quân tự vệ tham gia và đã có 78,5% đạt khá, giỏi; 3.580 đồng chí dân quân cơ động tham gia, 100% đạt yêu cầu và có 78,9% đạt khá, giỏi; 6.052 đồng chí dân quân binh chủng, 78,8% đạt khá giỏi … và các lực lượng dân quân tại chỗ và tự vệ Ban chỉ huy quân sự huyện cũng tham gia huấn luyện đạt yêu cầu. Thông qua nhiều hình thức, phương pháp huấn luyện toàn diện đầy đủ các nội dung về chính trị, pháp luật, quân sự, nghiệp vụ, hậu cần, kỹ thuật và chuyên ngành. Nhiều nội dung huấn luyện được triển khai thực hiện tốt như: chính trị- pháp luật, quân sự; chuyên ngành: tuyên huấn, vận động quần chúng, cán bộ, tổ chức…
Hội nghị cũng đã đánh giá công tác Đảng, công tác chính trị trong nhiệm vụ huấn luyện. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và xây dựng ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ huấn huấn luyện. Công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy, chi bộ đối với nhiệm vụ huấn luyện và tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm nhiệm vụ huấn luyện luôn được quan tâm. Hoạt động của công tác dân vận, bảo vệ an ninh và công tác chính sách trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện được đảm bảo. Vai trò trách nhiệm của cơ quan chính trị, cán bộ chính trị, cán bộ đảng viên và tộ chức Đoàn… luôn được nâng cao. Qua đó, trình độ nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng lực lượng vũ trang huyện luôn kiên định vững vàng, tinh thần đoàn kết trách nhiệm cao và năng lực thực hành nhiệm vụ, công tác của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên; môi trường văn hóa chuyển biến tích cực; nề nếp xây dựng chính quy, chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng chiến đấu và chế độ công tác được quan tâm đầu tư hiệu quả.
GIA HUY

Số lượt người xem: 4177    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm