LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
5
3
3
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Tám 2011 5:15:00 CH

HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH “LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN NĂM 2011”

 

Với chủ đề "Nơi sinh sống của chúng ta, hành tinh của chúng ta, trách nhiệm của chúng ta", thông điệp quan trọng mà chiến dịch “làm cho thế giới sạch hơn năm 2011” muốn gửi tới mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người dân trong cả nước là hãy có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường; cùng nhau liên kết, tạo nên sức mạnh to lớn để bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn ra đời từ năm 1989, bắt nguồn từ phong trào Ngày làm sạch cảng Sydney. Chiến dịch do ông Ian Kierman khởi xướng và được nhân rộng trên khắp hành tinh thông qua việc thực hiện Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn được phát động lần đầu tiên vào năm 1993 với sự phối hợp tổ chức của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP). Chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút được sự tham gia của hàng trăm triệu người của hơn 130 quốc gia trên thế giới.
Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch từ năm 1994. Hàng năm, Bộ Tài nguyên và Môi trường chọn một tỉnh thành thích hợp với chủ đề năm để phối hợp tổ chức Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. Thông qua các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch, nhận thức của người dân với công tác bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao.
Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” trên địa bàn huyện bắt đầu từ ngày 17/9 đến 30/9/2011 và kéo dài công tác tuyên truyền cho đến cuối năm 2011. Các cấp các ngành trên địa bàn huyện tập trung tổ chức chiến dịch tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường; thực hiện có hiệu quả Quyết định 88 của UBND Thành phố về thu phí vệ sinh và phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn thông thường trên địa bàn; tạo dư luận và áp lực xã hội lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vi phạm phát luật bảo vệ môi trường; tuyên truyền; phổ biến và khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường; ra quân làm vệ sinh môi trường trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, hệ thống thoát nước… diễu hành, cổ động về bảo vệ môi trường…
Sau lễ phát động thực hiện chiến dịch tại Tân Phú Trung ngày 24/9, các xã thị trấn trên địa bàn huyện đồng loạt ra quân hưởng ứng chiến dịch; huy động lực lượng để dọn dẹp vệ sinh ven các tuyến đường và xóa bỏ các bãi rác tự phát, tụ điểm rác tồn đọng và rác thải trên lòng lề đường trên địa bàn. Song song đó, các xã thị trấn cũng sẽ tổ chức phát động tuyên truyền vận động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường lồng ghép vào cuộc vận động toàn dân hành động “vì đường phố không rác”, vận động bà con nhân dân tổ chức dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường,….
Cũng nằm trong các hoạt động hưởng ứng chiến dịch này, các xã thị trấn có 1 mô hình điểm là “tuyến đường sạch”; vận động 100% hộ dân, các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn ký cam kết không vứt rác ra đường, không để vật nuôi phóng uế bừa bãi. Mặt khác, các xã thị trấn chọn và duy trì thường xuyên “ngày chủ nhật thứ 2 trong tháng” để làm tổng vệ sinh khu vực, phát hoang, dọn dẹp cỏ dọc lề đường và nạo vét khơi thông mương thoát nước.
Vì chất lượng cuộc sống, vì môi trường sống ngày càng sạch hơn – cảnh quan xanh – đẹp hơn, bà con nhân dân hãy hưởng ứng tích cực chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn bằng những việc làm thiết thực. Hãy nâng cao ý thức trong giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, không xả rác ra đường phố và phóng uế bừa bãi, dọn dẹp các tụ điểm rác tồn đọng,… góp phần cải thiện cảnh quan môi trường, xây dựng xóm ấp văn minh hiện đại.
BÍCH NGÂN

Số lượt người xem: 4097    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm