LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
1
7
9
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Tám 2011 5:05:00 CH

CÔNG TÁC DÂN VẬN TẠI TRUNG LẬP THƯỢNG, TRUNG LẬP HẠ, TÂN PHÚ TRUNG

 

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thấm nhuần lời dạy và vận dụng tư tưởng dân vận của Bác, trong những năm qua, từ huyện đến cơ sở đã tập trung nhiều biện pháp, làm tốt công tác vận động quần chúng, vận động nhân dân, phát huy vai trò sức mạnh của quần chúng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.
Tại Trung Lập Thượng, ngay từ những ngày đầu năm, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Trung Lập Thượng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công đảng viên công chức, đoàn viên, hội viên trực tiếp làm công tác vận động nhân dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tích cực vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư thông qua các chương trình, các phong trào như xoá đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương chăm lo cho hộ chính sách, hộ dân nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Đặc biệt là đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương trên tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm.
Qua đó đã tạo được lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, ý thức của người dân về quyền và nghĩa vụ đối với Nhà nước được nâng lên. Bà con cùng nhau đóng góp cùng Nhà nước xây dựng các công trình mang lợi ích thiết thực của địa phương. Từ đầu năm đến nay đã thi công 04 tuyến giao thông, 03 tuyến kênh nội đồng kinh phí trên 600 triệu đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 300 triệu đồng và hiến hơn 1200m2 đất trị giá trên 500 triệu đồng. Các chỉ tiêu được giao trong năm bà con đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra cả về số lượng lẫn thời gian. Trong đó thuế môn bài, thuế nhà đất, lệ phí hành chính, quỹ đền ơn đáp nghĩa, bảo trợ trẻ em, xoá đói giảm nghèo, thuế công thương nghiệp đều đạt từ 125% đến 165% chỉ tiêu giao. Song song đó cũng nhờ làm tốt công tác vân động nhân dân đã góp phần tích cực xây dựng đời sống văn hoá, các hoạt động nhân đạo từ thiện, những vấn đề mang tính xã hội bức xúc và những mâu thuẫn nhỏ trong địa phương đều được giải quyết thấu tình đạt lý. Tình làng nghĩa xóm được phát huy. Nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, hội viên và nhân dân như phong trào tổ phụ nữ vượt nghèo ở ấp Lào Táo Thượng, phong trào nông dân giúp nhau phát triển kinh tế gia đình ở ấp Vân Hàn hay những cá nhân như ông Trần Thanh Bình, ông Ngô Văn Quăng , chị Nguyễn Thị Tý, ông Phạm Văn Thử … cho những hộ khó khăn mượn không tính lãi hàng trăm triệu đồng.
Còn tại Trung Lập Hạ, trong thời gian qua công tác dân vận tại đây còn được gắn với phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm từ sự vận động của chính quyền địa phương, thời gian qua xã đã vận động nhân dân hiến đất làm đường trị giá thành tiền hàng trăm triệu đồng và được nhân dân đóng góp nhiều ngày công thực hiện một số công trình dân sinh như đặt cống thoát nước, chống ngập úng ở tuyến đường giao thông ấp Đồn, sửa chữa một số tuyến đường bị xuống cấp ở ấp Đồn, Trung Hòa, Lào Táo Trung, hiến đất làm đường Ba Sa – Gia Bẹ... góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển nông sản, đi lại của người dân được dễ dàng, kinh tế - xã hội cũng theo đó mà cũng phát triển. Trung Lập Hạ đã vận động các tầng lớp nhân dân phát triển kinh tế theo hướng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, giúp nhau giảm nghèo, tăng hộ khá... Cụ thể như các mô hình: Nuôi cá kiểng, bông thiên lý, mô hình trồng rau an toàn, trồng hoa lan, trồng bắp lai, nuôi dế, cá rô, bò sữa... đã mang lại hiệu quả cao cho bà con nông dân. Vào tháng 9 năm 2011, Trung Lập Hạ đã xét nâng thu nhập bình quân đầu người đạt trên 12 triệu/người/năm là 356 hộ, ra khỏi diện nghèo. Hiện hộ nghèo toàn xã còn 470 hộ, chiếm tỉ lệ 14,6%.
Nói về công tác dân vận, đồng chí Phan Văn Hữu – trưởng khối vận của xã nhận xét: “Để mọi người dân thấu hiểu và làm theo, xã đã đặt công tác tuyên truyền lên hàng đầu và coi đây là việc làm thường xuyên, lâu dài “mưa dầm, thấm lâu”. Trong tuyên truyền chú trọng lựa chọn cán bộ có chuyên môn ở lĩnh vực cần tuyên truyền, vận động, có năng lực, đặc biệt là có kỹ năng truyền đạt ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, trách nhiệm “nói phải đi đôi với làm”. Bên cạnh đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác dân vận Trung Lập Hạ cũng đã biết tranh thủ những người có uy tín trong xóm, ấp, những người luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào, dám nghĩ, dám làm ở địa phương để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con thay đổi nếp nghĩ, tập quán lạc hậu cũng như cung cách làm ăn”.
Với Tân Phú Trung, nét nổi bật trong công tác dân vận ở đây chính là việc phát huy được sức lan tỏa của phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại các chi bộ và khu dân cư. Thông qua phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương, vận động nhân dân thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ công dân, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh; trong đó có một số chỉ tiêu vượt cao hơn và sớm hơn so với cùng kỳ năm trước. Vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, vận động quỹ khuyến học, khuyến tài chăm lo cho học sinh nghèo hiếu học và vận động nhân dân đóng góp sửa chữa nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị…
Hiện nay, xã đang chuẩn bị mọi nguồn nhân lực, tài lực để thực hiện xây dựng xã nông thôn mới, do vậy trong thời gian tới đòi hỏi công tác dân vận phải có nhiều phương thức đổi mới hơn nữa để đạt kết quả cao trong công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia cùng với chính quyền xây dựng xã nông thôn mới đạt 19 tiêu chí quốc gia trong giai đoạn từ nay đến năm 2014.
Có thể nói, những kết quả mà các xã Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ, Tân Phú Trung đạt được có sự đóng công góp sức rất lớn của mọi giới mọi ngành mọi tầng lớp nhân dân. Đó là nhờ vào sự đồng tâm hợp lực của cả hệ thống chính trị. Đảng bộ, chính quyền xã đã phát huy mạnh mẽ công tác vận động quần chúng nhân dân, đoàn kết nhân dân tạo thành sức mạnh để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
BÍCH NGÂN

Số lượt người xem: 4687    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm