LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
5
5
3
6
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Chín 2010 8:35:00 SA

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN THÁNG 8/2010

v    Ngày 9/8/2010, Liên đoàn lao động huyện tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho  45 học sinh là con CNVC LĐ nghèo, học giỏi năm học 2009-2010. Trong đó, cấp I có 20 học sinh, mỗi suất 500.000 đồng; cấp II  có 5 học sinh, mỗi suất 700.000 đồng và cấp III có 10 học sinh, mỗi suất học 900.000 đồng. Học bổng gồm tiền mặt và quà do Ngân hàng Đông Á

Củ Chi tài trợ, tổng số tiền trên 35 triệu đồng. Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo CEP cũng đã trao 25 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các em học sinh là con của thành viên chi nhánh với tổng số tiền là 32 triệu đồng để các em có điều kiện chuẩn bị năm học mới.

v    Lập thành tích chào mừng 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, công đoàn cơ sở (CĐCS) Đài truyền thanh phối hợp lãnh đạo tổ chức đợt thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ từ 16/7 – 15/9/2010). Theo đó các bộ phận bản tin, văn phòng, kỹ thuật thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ với chất lượng cao nhất; đội ngũ phóng viên thi đua viết tin, bài đúng trọng tâm tuyên truyền, đảm bảo tính thời sự, chất lượng cao góp phần vào công tác tuyên truyền các sự kiện diễn ra trong quí III năm 2010 và phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị. Trong đó có việc cổ vũ phong trào thi đua thực hiện hiệu quả nghị quyết đề ra trong 6 tháng cuối năm 2010. 

v    Nhằm giải đáp trực tiếp những thắc mắc, bức xúc có liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động, tổ tư vấn pháp luật Liên đoàn lao động huyện tổ chức tư vấn giải đáp thắc mắc cho người lao động xuyên suốt 7 ngày trong tuần. Kết quả từ đầu năm đến nay đã tư vấn, giải đáp trực tiếp 170 ý kiến về luật và chế độ chính sách đối với người lao động. Qua tư  vấn, giải đáp đã giúp người lao động hiểu rõ hơn về quyền và trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, hạn chế tình trạng tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể.

v    n cạnh việc giám sát thực hiện chính sách pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, công đoàn Công ty Việt Nam Samho có nhiều mô hình chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công nhân lao động. Từ kiến nghị, đề xuất của Ban chấp hành công đoàn công ty đang tiến hành xây dựng nhà trẻ cho công nhân với diện tích khỏang 1.500 m2. Chia sẻ cùng khó khăn với công nhân, CĐCS mở cửa hàng bán các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn... cho người lao động theo giá gốc, công nhân có thể mua thiếu đến tháng trừ vào lương. Bên cạnh đó, CĐCS có phòng đọc sách với hơn 5.000 đầu sách, đầy đủ thể loại. Trong giờ nghỉ trưa, giờ giải lao công nhân có thể đến đọc sách. Vào các ngày thứ hai, tư, sáu trong tuần còn được tham gia hát Karaoke tại văn phòng công đoàn. Cán bộ chuyên trách công đoàn cũng luôn có mặt tại văn phòng, mọi thắc mắc của người lao động đều được  tư vấn, trả lời trực tiếp.

v    Trong tháng, Công ty TNHH Đại Hồng Phát chuyên sản xuất hàng nhựa đóng trên địa bàn xã Bình Mỹ; Công ty Thiên Phú Khang chuyên sản xuất tấm phủ công nghiệp ở xã Tân Phú Trung; Công ty Gia Việt chuyên may gia công đóng trên địa bàn xã Phú Hòa Đông tổ chức kết nạp đoàn viên và ra mắt Ban chấp hành công đoàn.

v    Ngày 22/8/2010, CĐCS công ty Kim Hoa Sơn trụ sở số 24 Nguyễn Văn Khạ, khu phố 1 Thị trấn Củ Chi đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ I (2010-2012). Thành lập tháng 6/2010 đến nay CĐCS đã phát triển được 33/60 công đoàn viên. Tuy mới thành lập nhưng tổ chức công đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực cũng như đóng góp ý kiến với Ban giám đốc công ty chăm lo đời sống người lao động. Ngoài tiền lương người lao động còn được hưởng phụ cấp chuyên cần, tiền thưởng, thăm hỏi tặng quà khi đoàn viên ốm đau. Quan tâm tạo điều kiện cho người động học tập, giới thiệu 2 đoàn viên ưu tú học tập kết nạp Đảng. Công ty cũng đã thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ bảo hộ cho người lao động.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ I (2010-2012) CĐCS phấn đấu kết nạp 90% người lao động vào công đoàn, thực hiện thỏa ước lao động tập thể, quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 5 đồng chí, đồng chí Lê Trọng Tấn làm Chủ tịch công đoàn.

(NGỌC NỮ, 06/09/2010)


Số lượt người xem: 3500    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm