LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
5
3
3
8
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Tám 2010 9:25:00 SA

NGÀNH VĂN HÓA THÔNG TIN ĐÃ CÓ NHỮNG ĐÓNG GÓP CHO SỰ PHÁT TRIỂN CHUNG CỦA HUYỆN NHÀ.

Ngày 28/8/2010, huyện đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Văn hóa thông tin (28/8/1945 - 28/8/2010).

Đến dự có các đồng chí lão thành Cách mạng, bà Cao Thị Gái – UVTV – Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Văn Lơ – Phó Ban Dân vận Huyện ủy, ông Huỳnh Văn Sơn – Giám đốc Trung tâm bồi

dưỡng  chính trị, cùng các đồng chí lãnh đạo và cán bộ ngành Văn hoá thông tin qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng và trưởng thành của ngành văn hóa thông tin. Ra đời trong Cánh mạng tháng Tám do Chủ tịch Hồ Chí minh đặt nền móng, 65 năm qua là một chặng đường chiến đấu vẻ vang. Trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cùng với nhân dân cả nước, hàng ngàn cán bộ, văn nghệ sĩ của ngành văn hóa thông tin đã một lòng vì nước, để sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật, cổ vũ mạnh mẽ sức chiến đấu của quân và dân ta. Hàng ngàn chiến sĩ văn hóa đã hy sinh anh dũng khi làm nhiệm vụ vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Trong thời kỳ đổi mới, ngành văn hóa thông tin tiếp tục phát huy vai trò của mình trên mặt trận văn hóa tư tưởng. Đội ngũ các chiến sĩ văn hóa ngày càng được bổ sung về số lượng lẫn chất lượng, đóng vai trò nòng cốt trong việc bảo vệ, giữ gìn và phát huy vốn văn hóa truyền thống, tiếp thu tinh hoa thế giới. Sự nghiệp văn hóa thông tin đã không ngừng phát triển, lớn mạnh hơn về thiết chế, tổ chức, về trình độ quản lý, hoạt động nghiệp vụ và đã đạt được thành tựu có ý nghĩa trên các mặt công tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội. Bằng việc sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị phục vụ cho đất nước, cho nhân dân, cổ vũ toàn dân bài trừ các tệ nạn xã hội, tránh xa lối sống đi ngược với xu thế của thời đại.

Đối với huyện Củ Chi, nhìn lại chặn đường đã đi qua ngành văn hóa thông tin đã phát triển vững mạnh góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà. Các đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy - UBND, cổ động, tuyên truyền chủ trương, chính sách Pháp luật của Đảng và Nhà nước sâu rộng trong nhân dân. Đến nay huyện đã có một hệ thống cơ sở hoàn thiện phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần cho bà con nhân dân. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dụng đời sống văn hóa ngày càng được phát triển. Trong năm 2009 có 144 ấp khu phố đạt danh hiệu ấp, khu phố văn hóa, 33 công sở được công nhận cơ sở đạt chuẩn cơ sở văn minh sạch đẹp an toàn,  21 xã - thị trấn đăng ký xây dựng xã văn hóa, 89.612 gia đình văn hóa.

            Phát biểu tại buổi lễ, bà Cao Thị Gái - Phó chủ tịch UBND huyện cũng đã khen ngợi những đóng góp của ngành văn hóa cho sự nghiệp phát triển chung của huyện nhà. Trong thời gian qua, ngành văn hóa đã làm tốt công tác tuyên truyền, lực lượng cán bộ ngành văn hóa đã khắc phục khó khăn như thiếu thốn nguồn nhân lực, cơ sở vật chất nhưng vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, làm tốt công tác tuyên truyền và được Thành phố đánh giá cao nhiều năm liền.  Trong thời gian tới, ngành tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được, cán bộ ngành cố gắng phấn đấu, nâng cao trình độ nghiệp vụ, góp công góp sức để xây dựng ngành ngày càng phát triển.

v    Ngày 26/8/2010 tại Trung tâm văn hoá huyện đã diễn ra Hội thao, hội thi cho cán bộ ngành văn hoá thông tin gồm các môn: Cầu lông, bóng chuyền, ném còn, bịt mắt đập lon, hát karaoke. Kết quả:

·        Cầu lông đơn nam: giải nhất Hồ Viết Thạnh – Đài truyền thanh, giải nhì Trần Quốc Bảo – Phòng văn hóa và thông tin, hai giải ba Trần Ngọc Tuấn và Phạm Lâm Thái – Trung tâm thể dục thể thao.

·        Cầu lông đơn nữ giải nhất Nguyễn Thị Lộc – Phòng văn hóa và thông tin, giải nhì Trần Thị Nam Chi – Phòng văn hóa và thông tin, hai giải ba Võ Thị Thanh Xuân – Trung tâm văn hóa và Đặng Thị Thu Thảo – Đài truyền thanh.

·        Bóng chuyền: giải nhất Trung tâm thể dục thể thao, giải nhì Đài truyền thanh, giải ba Trung tâm văn hóa.

·        Ném còn: giải nhất Phòng văn hóa và thông tin, giải nhì Trung tâm văn hóa, đồng hạng ba Trung tâm thể dục thể thao và Đài truyền thanh.

·        Bịt mắt đập lon: giải nhất Đài truyền thanh, đồng hạng nhì  Trung tâm văn hóa và Phòng văn hóa và thông tin, giải ba thuộc về Trung tâm thể dục thể thao.

Hát karaoke: giải nhất Trung tâm thể dục thể thao; giải nhì Đài truyền thanh, đồng hạng ba Phòng văn hóa và thông tin và Trung tâm văn hóa. Phần thi song ca ngẫu nhiên: giải nhất Đài truyền thanh và Trung tâm thể dục thể thao, giải nhì Trung tâm văn hóa và Phòng văn hóa và thông tin; đồng hạng ba Đài truyền thanh và  Phòng văn hóa và thông tin, Trung tâm văn hóa và Trung tâm thể dục thể thao

(DIỄM TRANG, 28/08/2010)


Số lượt người xem: 3534    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm