LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
9
7
3
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Hai 2015 8:35:00 SA

Lãnh đạo huyện Củ Chi thăm chúc tết doanh nghiệp Oasis

Ngày 3/2/2015, đoàn lãnh đạo huyện do đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Củ Chi dẫn đoàn đến thăm và chúc tết Nguyên đán công ty Oasis, ở ấp Hậu, Xã Tân Thông Hội. Đây là công ty may quần áo xuất khẩu (100% vốn nước ngoài) với gần 600 lao động.

 

Trong thời gian qua công ty có nhiều hoạt động chăm lo đời sống công nhân, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách pháp luật có liên quan đến người lao động. Hàng năm đếu thực hiện tăng lương tối thiểu vùng theo đúng qui định của Chính phủ. Hai năm liến tiếp (2013-2014) doanh nghiệp thưởng 2 tháng lương cho người lao động (phát vào dịp giữa năm và dịp tết Nguyến đán). Tết nguyến đán, ngoài lương thưởng, công đoàn và doanh nghiệp đều có quà cho đoàn viên, người lao động.

Theo ông, Ibrahim Ozsoy, tổng giám đốc công ty, từ ngày 1/1/2015 lương cơ bản của công nhân bậc 1/6 là 3,4 triệu đồng/tháng. Mỗi bậc, mức lương tương ứng sẽ được điều chỉnh tăng thêm 5%. Hiện nay, mức lương bình quân của công nhân trên 5 triệu đồng/tháng, khi áp dụng mức lương mới, thu nhập của công nhân sẽ tăng thấp nhất khoảng 400.000 đồng/người. Khi tăng lương tối thiểu vùng, doanh nghiệp không cắt phụ cấp hoặc đưa phụ cấp vào lương khi tăng lương, nhằm góp phần giảm bớt phần nào khó khăn đời sống cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp. Từ đó người lao động ngày càng gắn bó hơn với doanh nghiệp

Đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Củ Chi đánh giá cao việc thực hiện chính sách pháp luật có liên quan đến người lao động của doanh nghiệp trong thời gian qua. Hướng tới doanh nghiệp cần quan tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công nhân cũng như tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 3674    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm