LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
6
1
2
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Hai 2015 8:35:00 SA

Củ Chi có thêm 104 Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 01/02/2014, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi, Huyện ủy, UBND, UBMTTQ VN Thành phố long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 22 của Chủ tịch nước cho 121 Mẹ trên địa bàn huyện Củ Chi, Hóc Môn và quận 12.

 Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thành ủy;  Phó chủ tịch UBND Thành phố đồng chí Lê Thanh Liêm; chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đồng chí Võ Thị Dung; cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể thành phố, Lãnh đạo Quận ủy, Huyện ủy, UBND, UBMTTQ VN các quận, huyện và thân nhân gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại buổi lễ, sau nghi thức phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho 121 mẹ. Trong đó, Củ Chi có 9 mẹ được tặng và 95 mẹ được truy tặng, còn lại huyện Hóc Môn có 17 mẹ, 1 mẹ còn sống và quận 12 có 10 mẹ đều đã mất. Thay mặt cho thân nhân gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Thâu, xã Phú Hòa Đông, bà Lê Thị Thu đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền đã quan tâm, chăm lo cho Mẹ cũng như thân nhân gia đình các mẹ trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, bà cùng các con cháu sẽ luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực đóng góp cho quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp, sống thật xứng đáng là gia đình cách mạng gương mẫu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy đã trân trọng gửi đến các Mẹ và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần cùng lòng biết ơn sâu sắc. Đồng chí nhấn mạnh sự cống hiến, hi sinh của các Mẹ là vô cùng lớn lao, cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc. Trân trọng, tri ân và tôn vinh những người và gia đình có nhiều cống hiến, hi sinh vì Tổ quốc là đạo lý ngàn đời của dân tộc, là quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta.

Qua 22 lần phong tặng và truy tặng, đến nay, huyện Củ Chi vinh dự có 1.576 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 117 Mẹ còn sống. Các mẹ đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng ngời thêm truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

Lê Hoàng Hải


Số lượt người xem: 3097    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm