LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
8
8
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Giêng 2015 9:15:00 SA

hội ngị tổng kết công tác đảm bảo an toàn giao thông, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Ngày 28/1/2015, UBND huyện Củ Chi tổ chức hội ngị tổng kết công tác đảm bảo an toàn giao thông, đấu tranh phòng, chống tội phạm và công tác phốp hợp theo Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ năm 2014. Đồng chí Lê Minh Tấn, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc huyện chủ trì Hội nghị.

 Trong năm 2014, các ban ngành, đoàn thể huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, nâng cao nhận thức cho quần chúng trong việc chủ động phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong năm, người dân cung cấp 478 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan công an khám phá 320 vụ án, đồng thời, quần chúng trực tiếp khám phá 51 vụ việc, vận động 14 đối tượng bị truy nã ra đầu thú. Đến nay, đã có 17/21 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Công an huyện Củ Chi đấu tranh, triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật nguy hiểm, bắt khởi tố 21 đối tượng gây án; khám phá 63 vụ ma bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt 151 tên, thu giữ tang vật là 40,5 gram heroin, 33,1 gram ma túy đá 1,2gram hạt cần sa, hơn 36 triệu đồng và nhiều tang vật khác. Hiện nay trên địa bàn huyện Củ Chi có 138 người nghiện. Qua công tác thu gom người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định, toàn huyện phát hiện 206 người, hiện đã lập hồ sơ, ra quyết định đưa 47 người vào các trung tâm, cơ sở cai nghiện bắt buộc. Trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, nhờ sự nổ lực của các cơ quan chức năng, nhiều điểm đen về tai nạn giao đã cơ bản được xóa bỏ, nhất là trên tỉnh lộ 8. Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong năm 2014 vẫn còn nảy sinh nhiều phức tạp. Trong tình hình an ninh trật tự, nạn trộm cắp, cướp, cướp giật, băng nhóm tội phạm nổi lên, tính chất hoạt động manh động, tinh vi và ngày càng trẻ hóa, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trong 163 vụ phạm pháp hình sự thì hơn 60% là trộm cắp tài sản; tỷ lệ phá án chỉ đạt 7,42%; nhiều xã như Phạm Văn Cội, Thị trấn Củ Chi, Trung An có số vụ phạm pháp hình sự tăng cao so với năm 2013; tệ nạn mại dâm chưa được kiểm soát. Trong lĩnh vực đãm bảo an toàn giao thông, cả ba chỉ tiêu số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương đều tăng so với năm 2013.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng công an huyện, các xã phải quyết liệt hơn nữa trong đấu tranh khám phá các vụ án, phấn đấu đạt 100%. Các cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chấn chỉnh lại lực lượng, từ huyện đến cơ sở, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đồng thời tăng cường công tác chống hàng gian, hàng giả, buôn lậu, tội phạm băng nhóm, trộm, cướp, cướp giật; xứ lý nhanh các đối tượng vi phạm; làm tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị, các địa bàn giáp ranh không để kẻ phạm tội bỏ trốn; phải nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ , không để xảy ra các vụ trọng án gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trong lĩnh vực an toàn giao thông, năm 2015, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, Luật giao thông đường bộ cho người dân. Dẹp nạn lấn, chiếm lòng lề đường và tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luạt giao thông đường bộ. Tết Nguyên Đán sắp tới, lực lượng chức năng cần tập trung đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp, cướp giật, cướp của, không để xảy ra các tệ nạn như cở bạc, ma túy, mại dâm, bói toán và mua bán, đốt pháo nổ. Từ huyện, đến xã đảm bảo trực chiến tại cơ quan và ra quân xuống hiện trường từ ngày 27 đến này 5 tết nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tấn công các loại tội phạm, đảm bảo cho nhân dân được vui xuân, đón tết trong an toàn, trật tự.

Cũng trong dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 50 tập thể và 83 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và trong công tác phối hợp theo Nghị định 77 năm 2010 của Chính phủ, năm 2014.

Thúy An


Số lượt người xem: 2610    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm