LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
7
3
6
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Giêng 2015 8:45:00 SA

Củ Chi có 117 đơn vị nhận phụng dưỡng 108 Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 27/1/2014, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Củ Chi long trọng tổ chức lễ gặp gỡ giữa các đơn vị nhận phụng dưỡng và Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp tết Ất Mùi 2015.

 

Qua các lần phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, toàn huyện Củ Chi có tổng cộng 1.472 mẹ, trong đó có 108 mẹ còn sống, hiện được 117 đơn vị, tổ chức, cá nhân chăm lo, phụng dưỡng hàng tháng với mức trợ cấp từ 2.000.000 đồng/Mẹ/tháng. Thời gian qua, công tác phối hợp, chăm lo, thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng luôn được các đơn vị nhận phung dưỡng và địa phương quan tâm thực hiện tốt hàng tháng, hàng quý, đặc biệt là vào các dịp Lễ, Tết. Sự chăm lo này ngoài ý nghĩa chính trị lớn mang đậm nét truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc đối với những người đã có nhiều đóng góp cho dân tộc, trong đó có các Mẹ. Qua công tác chăm lo, phụng dưỡng các Mẹ còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay.

Bà Võ Thị Mắm, con của Mẹ Nguyễn Thị Ghi, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi đã thay mặt các Mẹ và gia đình gửi lời cảm ơn đến chính quyền và các đơn vị đã quan tâm, chăm lo, phụng dưỡng cho các Mẹ, thể hiện nghĩa cử cao quý, tình thâm với những người đã hiến trọn cuộc đời cho Tổ quốc để hôm nay chúng ta được sống trong ấm no, hạnh phúc. Bà cũng hứa sẽ cùng với con cháu cố gắng chăm lo cho Mẹ thật chu đáo để thể hiện sự hiếu thảo cũng như phần nào bù đắp lại nổi đau, mất mát mà Mẹ đã gánh chịu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cũng đã thay mặt lãnh đạo huyện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những hi sinh, mất mát, vượt qua gian khổ của các Mẹ, các anh hùng, liệt sĩ để chiến đấu giành độc lập cho dân tộc; và gửi lời cảm ơn chân thành đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng các cá nhân, đơn vị, thời gian qua đã tích cực hỗ trợ huyện Củ Chi thực hiện tốt công tác tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, những người và gia đình có công với cách mạng. Đồng thời đồng chí cũng kêu gọi các cá nhân, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể như Hội Phụ nữ, đoàn thanh niên, phân công các chi hội thường xuyên lui tới, thăm hỏi chăm sóc và chuyện trò cùng các mẹ, để các mẹ phần nào vơi đi nổi mong nhớ về chồng, con. Qua đó giúp cho các Mẹ không chỉ được chăm lo về vật chất mà cả về tinh thần. Từ đó giúp các Mẹ tiếp tục vui sống với con cháu và là nơi để tiếp tục giáo dục truyền thống cho gia đình và địa phương, nhất là đối với thế hệ trẻ. Đồng thời qua đó còn giúp cho gia đình và người thân càng có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng các Mẹ ngày một tốt hơn. Dịp này, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Củ Chi cũng đã gửi những phần quà chúc tết đến các Mẹ và trao hoa cùng thư cảm ơn cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng trong thời gian qua. Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, lãnh đạo địa phương cùng các đơn vị cũng đã tổ chức thăm và tặng quà cho các Mẹ không đủ điều kiện sức khỏe để đến dự buổi họp mặt.

Lê Hoàng Hải


Số lượt người xem: 3254    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm